ยินดีต้อนรับสู่ Moradokislam.org!
Homeหน้าแรก     Forumsกระดานข่าว     Your Accountสำหรับสมาชิก     Downloadsดาวน์โหลด     Submit Newsเผยแพร่ข่าวสาร     Topicsหัวข้อเรื่อง     Select Thai LangaugeThai Langauge   
อนุรักษ์มรดกอิสลาม :: ดูกระทู้ - ทีวีไทยทำแสบ จับพุทธแต่งเป็นมุสลิม ร้องเต้นละเมิดอิสลาม
อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก อนุรักษ์มรดกอิสลาม  
  เพื่อการอนุรักษ์มรดกอิสลาม      คำถามถามบ่อยของกระดานข่าว      ค้นหา      รายนามสมาชิก  
  · เข้าระบบ ข้อมูลส่วนตัว · เข้าระบบเพื่อตรวจข่าวสารส่วนตัวของคุณ · กลุ่มผู้ใช้งาน  
ทีวีไทยทำแสบ จับพุทธแต่งเป็นมุสลิม ร้องเต้นละเมิดอิสลาม

 
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> ไทย
ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป  
ผู้ส่ง ข้อความ
มนุษย์
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 14/07/2005
ตอบ: 19


ตอบตอบ: Tue Mar 28, 2006 10:32 am    ชื่อกระทู้: ทีวีไทยทำแสบ จับพุทธแต่งเป็นมุสลิม ร้องเต้นละเมิดอิสลาม ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ทีวีไทยทำแสบ จับพุทธแต่งเป็นมุสลิม ร้องเต้นละเมิดอิสลาม



คืนวันอาทิตย์(26)ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น.ในรายการตลาดสดสนามเป้า ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ททบ5 โดยรายการดังกล่าวได้จัดการประกวดร้องเพลงในชื่อ "ร่วมด้วยช่วยฟัง" โดยรายการในวันดังกล่าวได้มีการนำแม่ค้าจากตลาดไทยพร้อมทั้งครอบครัว โดยจับให้คู่สามีภรรยาซึ่งไม่ใช่ชาวมุสลิมมาแต่งกายหลอกคนดูให้เข้าใจว่าบุคคลทั้ง 2 เป็นมุสลิม โดยฝ่ายหญิงแต่งกายเป็นสตรีชาวมาลายูภาคใต้ และจับฝ่ายชายแต่งกายในชุดโต๊บขาว ใส่หมวกกะปีเยาะห์(กระเปี๊ยะ) ซึ่งเป็นการแต่งกายเลียนแบบชาวมุสลิมที่ยึดมั่นในหลักการของศาสนาอิสลาม แต่กลับให้คู่สามีภรรยาทั้ง 2 ออกมาลบหลู่ศาสนาอิสลามอย่างร้ายแรง ด้วยการให้ทั้งคู่ออกมาร้องเพลง และเต้นรำ ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดกับหลักการศาสนาอิสลามอย่างร้ายแรง ซ้ำฝ่ายชายยังมีการใส่ทองอย่างเปิดเผยทั้งที่การใส่ทองสำหรับบุรุษถือเป็นข้อห้ามที่ชัดเจนในหลักการของศาสนาอิสลาม

โดยการกระทำของทั้งคู่ถือเป็นการกระทำที่ทำลายล้างศาสนาอิสลามอย่างรุนแรง และยังเป็นการพยายามบิดเบือนหลักคำสอนของศาสนาอิสลาม สร้างความเข้าใจผิดให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างชัดเจน ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่สมควรประนามอย่างรุนแรง และต้องถูกต่อต้านอย่างเปิดเผยเนื่องจากการกระทำของรายการดังกล่าวถือเป็นการสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างชัดเจน และเป็นการละเมิดต่อหลักคำสอนของศาสนา ซึ่งขัดกับหลักการของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยอย่างชัดเจนที่สุด จึงขอเรียกร้องให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการกระทำผิดกรณีดังกล่าว โดยเฉพาะกรมประชาสัมพันธ์ให้เร่งรีบตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และดำเนินการตามกฎหมายต่อไปอย่างตรงไปตรงมา

รายการตลาดสดสนามเป้า เป็นรายการในสังกัดของ บ.โพลีพัส ดำเนินการโดย พิธีกรซึ่งเป็นหมอดูชื่อดัง และสตรีอีก 2 ท่าน ซึ่งไม่มีความรู้ในเรื่องทางศาสนาและสังคมอย่างเห็นได้ชัด
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
matt
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 02/06/2004
ตอบ: 254
ที่อยู่: usa

ตอบตอบ: Sat Apr 01, 2006 10:38 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam


เรียน คุณ มนุษย์ ครับ

ตามที่คุณเล่าว่า

"....โดยรายการในวันดังกล่าวได้มีการนำแม่ค้าจากตลาดไทยพร้อมทั้งครอบครัว โดยจับให้คู่สามีภรรยาซึ่งไม่ใช่ชาวมุสลิมมาแต่งกายหลอกคนดูให้เข้าใจว่าบุคคลทั้ง 2 เป็นมุสลิม โดยฝ่ายหญิงแต่งกายเป็นสตรีชาวมาลายูภาคใต้ และจับฝ่ายชายแต่งกายในชุดโต๊บขาว ใส่หมวกกะปีเยาะห์(กระเปี๊ยะ) ซึ่งเป็นการแต่งกายเลียนแบบชาวมุสลิมที่ยึดมั่นในหลักการของศาสนาอิสลาม แต่กลับให้คู่สามีภรรยาทั้ง 2 ออกมาลบหลู่ศาสนาอิสลามอย่างร้ายแรง ด้วยการให้ทั้งคู่ออกมาร้องเพลง และเต้นรำ ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดกับหลักการศาสนาอิสลามอย่างร้ายแรง ซ้ำฝ่ายชายยังมีการใส่ทองอย่างเปิดเผยทั้งที่การใส่ทองสำหรับบุรุษถือเป็นข้อห้ามที่ชัดเจนในหลักการของศาสนาอิสลาม ..."

ใจเย็นๆเถิดครับ การแต่งกาย ของบุคคลใดก็ตามไม่ได้ เป็นสัญญาลักษณ์ หรือ บอกถึงความศรัทธา ของ บุคคลนั้นๆ ว่า เป็น ผู้นับถือ ศาสนาใดๆ

ในประเทศมาเลเซีย บางครั้ง คุณคงเคยเห็น ว่า ผู้ที่นับถือพุทธศาสนา แต่งตัวเช่นเดียวกับ ผัวเมียคู่นั้นที่ออกมารอ้งเพลง ถ้าเขาไม่ประกาศตัวเขา ว่า เขาทั้งสอง เป็นมุสลิมแล้ว หรือบอกว่า "มุสลิมทั้งสองจะร้องเพลง" เราก็ไม่ควรจัเอามาเป็นเรื่องเดือดร้อน

มุสลิมไม่มีเครื่องแบบหรือ สัญญาลักษณ์ อะไรที่แสดง ความ เป็นมุสลิม นอกจาก มารยาทที่ดี และมีความสุภาพ นอบน้อมต่อ บุคคล ในสังคม และความศรัทธามั่น ต่อ พระผู้เป็นเจ้า อย่าไป เป็นคน ประสาทไวต่อสิ่งเหล่านี้ มองเจตนาเขา ในด้าน บวก คนไทยทางภาคใต้ ที่ไม่เป็น มุสลิม ก็อาจจะ แต่ง ตัว เช่นนั้น ได้ ถ้าคุณเข้าใจเช่นนั้นคุณเองก็ไม่ควรไปนั่งฟังเพลงเขา

ถ้าคุณ เอาวัฒนธรรมอรับ มาปนกับ หลักการของศาสนาแล้ว คุณจะกลายเป้นคน Paranoid อยู่ตลอดเวลา

คุณทราบไหมว่า คอมพิวเตอร์ ที่ใช้ในประเทศมุสลิม ในตะวันออกกลาง นั้น ทำมาจาก ประเทศอิสราเอล ? ถ้าคุณจะมองรอบๆตัวคุณ คุณจะ ไม่ทราบเลยว่า ใครนับถือศาสนาอะไร?

ผมเคยเห็น ผู้ที่แต่งกายเช่นที่คุณว่านั้น ไหว้พระพุทธรูป จุดธูปเทียนบูชา เทวรูปต่างๆ ในอินโดนีเซีย และ ใน มาเลเซีย


มุสลิมไม่มีเครื่องแบบและสัญญาลักษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น การนำสัญญลักต่างๆ มาใช้แทนตัวเรา หรือ แสดงความเป็นมุสลิม เป็นการกระทำไม่ถูกต้อง ตามหลักการ ของอิสลาม ถ้าคุณจะเชื่อ อัลฮาดีษ ตามที่คุณรำเรียนมาแล้ว รูปภาพ การ์ตูนตุน และรูปสัตว์ ที่ใช้แทนสัญญาลักษณ์ ในการเสวนา ของเวบนี้ ก็ถือว่าเป็น "ชิริก" ตามหลักการของ อัลฮาดีษ เช่น รูป สัตว์ ต่างๆ หมา, แมว, เสือ ล หรือสิงห์ โต และถ้าคุณ เชื่อวว่า รูป เหล่านี้ แสดง อำนาจ ของ คุณ แล้ว ก็ตก อยู่ ในการกระทำที่ เป็น "ชิริก" และ ผู้ที่ใช้รูปเหล่านั้น แทนตัว เขา ก็ จะ ถุกเรียก ว่า "มุนาฟิก" ทั้งนี้ เพราะว่า เรียนมา และสอนกันมา แต่กลับนำสิ่งเหล่านั้น มา ใช้ โดยไม่มีความเข้า ใจ คุณลอง กลับไป ศึกษาอัลฮาดีษ อีกครั้ง แล้ว ลอง คิด ดูว่า ผม อธิบายถูก หรือ ผิด อย่างไร?


wassalam


แมทท์
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
มนุษย์
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 14/07/2005
ตอบ: 19


ตอบตอบ: Wed Apr 05, 2006 5:57 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam เรายินดีรับฟังในความเห็นของคุณ matt แต่จากข้อความทั้งหมดที่คุณเขียนมานั้นเราเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งทุกประการ แต่ข้อความนั้นมันบกบอกว่าคุณหลงประเด็นในข้อความที่มีการนำเสนอผ่านกระทู้แห่งนี้ไปไกลมาก คงไม่มีการชี้แจ้งหรือตอบโต้ใดๆ แต่อยากให้ท่านลองทำความเข้าใจกับมันให้ดีก่อนจะมีคำวิจารณ์ใดๆ น่าจะก่อให้เกิดประโยชน์มากกว่านี้ wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
faz
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 18/11/2006
ตอบ: 2


ตอบตอบ: Mon Nov 27, 2006 10:12 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam คุณmatt ครับ ผมอยากทราบว่าหัวใจคุณอยู่ส่วนไหนของอิสลาม ใช่อิสลามส่งเสริมให้มุสลิมคิดบวก แต่สำหรับมุสลิมเท่านั้น ยิวกำลังยิงใส่พี่น้องเราที่ปาเลสไตน์อย่างนี้คุณยังจะคิดบวกกับเขาอีกรึ อย่างกรณีที่คุณมนุษย์บอกมาเขาต้องการมิให้ศาสนาอื่นมาดูถูกมุสลิมผมคิดอย่างนั้น และที่คุณอ้างว่าในมาเลเซียอินโดนีเซียก็ช่างเขาเพราะคนส่วนใหญ่แต่งแบบนั้น แต่ประเทศไทยที่แต่งแบบนั้นแน่นอนคือมุสลิม เขาแสดงเพื่อลบลู่มุสลิมแน่นอนอย่างนี้คณmattยังจะคิดบวกกับเขาอีกรึ อัซตัฆฟิรลอฮุลอาซีม wassalam Embarassed Embarassed Embarassed Embarassed Embarassed Embarassed Embarassed
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
isallpeach
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 12/12/2006
ตอบ: 3


ตอบตอบ: Tue Dec 12, 2006 3:48 pm    ชื่อกระทู้: ทีวีไทยทำแสบ จับพุทธแต่งเป็นมุสลิม ร้องเต้นละเมิดอิสลาม ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam เห็นด้วยกับความคิดเห็นของคุณ matt อย่างยิ่ง คว่ามคิดเห็นของคุณเป็นกลาง มองได้ลึกซึ้งและเข้าใจถึงความเป็นธรรมชาติของมนุษย์
เป็นผู้ที่มีสันติภาพอย่างยิ่ง Very Happy
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
IRF
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 10/12/2005
ตอบ: 155


ตอบตอบ: Wed Jan 03, 2007 12:06 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ไม่เห็นด้วยกับคุณ matt อย่างยิ่ง ตอบไม่มีเหตุผล คิดอะไรตื้นๆมุมเดียว ไม่รู้ธรราติของมนุษย์ ไม่รู้สัจธรรมของโลก ไม่รู้ว่าประสงค์ว่าอัลลอฮฺสร้างมนุษย์เพื่ออะไร และมนุษย์ต้องทำอะไรเพื่ออัลลอฮฺ
ดังนั้นคุณ matt จึงไม่เข้าใจจุดหมายแห่งสันติภาพที่อิสลามต้องการ ว่าสันติภาพในทัศนะของอัลลอฮฺนั้น มีวิถีทางอย่างไร

(เห็นมั๊ยครับ ผมลองแกล้งย้อนคำพูดคุณ isallpeach แบบสวนทางดูบ้าง เพื่อเป็นวิทยปัญญาเล็กน้อยๆว่า การพูดแสดงความเห็นแบบลอยๆแบบนี้ ใครๆพูดได้ตามอารมณ์ และมันไม่ได้แสดงให้เห็นว่าเป็นผู้มีเหตุผลมีตรรกะใดๆทั้งสิ้น ว่าง่ายๆคือใครๆก็พูดกันได้ ดังนั้นผมก็เลยพูดให้ดูบ้างเพื่อเป็นการสอน แต่สิ่งที่ผมกล่าวไปถือว่ามีนัยยะ และมีความหมายที่ลึกซึ้งทีเดียวครับ)
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
IRF
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 10/12/2005
ตอบ: 155


ตอบตอบ: Wed Jan 03, 2007 12:11 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

แต่นานๆจะแวะเข้ามาที (และคงจะไม่ค่อยได้เข้ามาอีก) ก็ขอชี้แจงซักนิด ในคำที่คุณ matt กล่าวถูกต้อง ก็คือ เรื่องของวัฒนธรรมการแต่งกายของชาติมาเลย์นั้น ไม่ใช่การแต่งกายที่เป็นสัญลักษณ์ของอิสลาม อันนี้ถือว่าถูกต้องเลยทีเดียว

แล้วการแต่งกายที่ถูกต้องตามแบบอิสลามล่ะ จะเป็นแบบไหน?
.. ก็คือแบบที่อัลลอฮฺและรอซูลได้กำหนดไว้ กล่าวคือ อัลลอฮฺลงวะฮีย์หนึ่งให้นบีกล่าวเป็นกุรอาน และก็ให้มาอีกวะฮีย์หนึ่งคือหะดีษ ซึ่งเป็นคำพูด กระทำ และการให้อนุญาตของท่านนบี

...ก็ขอชี้แจงไว้เท่านี้ ซึ่งพี่น้องก็ไปติดตามหาศึกษา 2 วะฮีย์นั้นเอาเอง
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
asan
ผู้ดูแลกระดานเสวนา
ผู้ดูแลกระดานเสวนา


เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005
ตอบ: 3165


ตอบตอบ: Thu Jan 04, 2007 12:29 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ในศาสนาอิสลามไม่มี uniform หรือ เครื่องแบบการแต่งการประจำศาสนา การแต่งกายของชาวอาหรับ ก็คือ วัฒนธรรมการแต่งกายของชาวอาหรับ ชาวอินเดีย ชาวปากิสถาน หรือชาวมาเลเซีย ชาวอินโดนิเซีย ก็มีวัฒธรรมการแต่งกายประจำแต่ละชาติ ซึ่งไม่ได้หมายถึงสัญลักษณะของศาสนาอิสลาม แต่อิสลาม สอนให้มุสลิมและมุสลิมะฮ แต่งกายที่สุภาพและปกปิดเอารัต ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ห้ามไม่ให้เปิดเผยส่วนของร่างกายที่ศาสนามีบัญญัติให้ปกปิด

อัลลอฮ ซุบฮานะฮูวะตะอาลาตรัสว่า


بَنِي آدَمَ خُذُواْ زِينَتَكُمْ عِندَ كُلِّ مَسْجِدٍ وكُلُواْ وَاشْرَبُواْ وَلاَ تُسْرِفُواْ إِنَّهُ لاَ يُحِبُّ الْمُسْرِفِينَ
[7.31] ลูกหลานของอาดัมเอ๋ย ! จงเอาเครื่องประดับกายของพวกเจ้า ณ ทุกมัสยิดและจงกินและจงดื่ม และจงอย่าฟุ่มเฟือย แท้จริงพระองค์ไม่ชอบบรรดาผู้ที่ฟุ่มเฟือย


وَقُل لِّلْمُؤْمِنَاتِ يَغْضُضْنَ مِنْ أَبْصَارِهِنَّ وَيَحْفَظْنَ فُرُوجَهُنَّ وَلَا يُبْدِينَ زِينَتَهُنَّ إِلَّا مَا ظَهَرَ مِنْهَا وَلْيَضْرِبْنَ بِخُمُرِهِنَّ عَلَى جُيُوبِهِنَّ وَلَا يُبْدِينَ زِينَتَهُنَّ إِلَّا لِبُعُولَتِهِنَّ أَوْ آبَائِهِنَّ أَوْ آبَاء بُعُولَتِهِنَّ أَوْ أَبْنَائِهِنَّ أَوْ أَبْنَاء بُعُولَتِهِنَّ أَوْ إِخْوَانِهِنَّ أَوْ بَنِي إِخْوَانِهِنَّ أَوْ بَنِي أَخَوَاتِهِنَّ أَوْ نِسَائِهِنَّ أَوْ مَا مَلَكَتْ أَيْمَانُهُنَّ أَوِ التَّابِعِينَ غَيْرِ أُوْلِي الْإِرْبَةِ مِنَ الرِّجَالِ أَوِ الطِّفْلِ الَّذِينَ لَمْ يَظْهَرُوا عَلَى عَوْرَاتِ النِّسَاء وَلَا يَضْرِبْنَ بِأَرْجُلِهِنَّ لِيُعْلَمَ مَا يُخْفِينَ مِن زِينَتِهِنَّ وَتُوبُوا إِلَى اللَّهِ جَمِيعاً أَيُّهَا الْمُؤْمِنُونَ لَعَلَّكُمْ تُفْلِحُونَ

[24.31] และจงกล่าวเถิด (มุฮัมมัด) แก่บรรดามุอฺมินะฮ์ ให้พวกเธอลดสายตาของพวกเธอลงต่ำ และให้พวกเธอรักษาทวารของพวกเธอ และอย่าเปิดเผยเครื่องประดับของพวกเธอเว้นแต่สิ่งที่พึงเปิดเผยได้ และให้เธอปิดด้วยผ้าคลุมศีรษะของเธอลงมาถึงหน้าอกของเธอ และอย่าให้เธอเปิดเผยเครื่องประดับของพวกเธอเว้นแต่แก่สามีของพวกเธอ หรือบิดาของพวกเธอ หรือบิดาของสามีของพวกเธอ หรือลูกชายของพวกเธอ หรือลูกชายของสามีของพวกเธอ หรือพี่ชายน้องชายของพวกเธอ หรือลูกชายของพี่ชายน้องชายของพวกเธอ หรือลูกชายของพี่สาวน้องสาวของพวกเธอ หรือพวกผู้หญิงของพวกเธอ หรือที่มือขวาของพวกเธอครอบครอง (ทาสและทาสี) หรือคนใช้ผู้ชายที่ไม่มีความรู้สึกทางเพศ หรือเด็กที่ยังไม่รู้เรื่องเพศสงวนของผู้หญิง และอย่าให้เธอกระทืบเท้าของพวกเธอเพื่อให้ผู้อื่นรู้สิ่งที่พวกเธอควรปกปิดในเครื่องประดับของพวกเธอ และพวกเจ้าทั้งหลายจงขอลุแก่โทษต่ออัลลอฮ์เถิด โอ้บรรดาผู้ศรัทธาเอ๋ย เพื่อว่าพวกเจ้าจะได้รับชัยชนะ

.................
เพราะฉะนั้น การที่คนแต่งชุดชาวมาเลเซีย หรือ ชาวอาหรับออกมาร้องเพลง จึงไม่น่าจะทำให้ศาสนาอิสลามเสื่อมเสีย หากเขาไม่นำเอาตัวคำสอนอิสลามมาบิดเบือนและ หรือ หรือล้อเลียน เพราะอิสลามไม่มีเครื่องการแต่งกายที่เฉพาะสำหรับเป็นเครื่องหมายของศาสนา
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
ชาริค
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 24/04/2007
ตอบ: 276


ตอบตอบ: Tue Jun 05, 2007 9:48 am    ชื่อกระทู้: การแต่งกาย ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

คนต่างศาสนาเขารู้ไหมว่ามุสลิมไม่มีเครื่องแต่งกายเฉพาะเขาก็มองว่าแต่งแบบอินเดียปากีอาหรับอินโดมาเลคือมุสลิมเรื่องนี้ควรแยกแยะไห้ดีอย่างไรผมก็เห็นว่าทำให้มุสลิมถูกมองในทางลบอยู่ดีและผมเชื่อว่าคูณๆก็คิดอย่างนั้น
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์
witlamai
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 22/03/2012
ตอบ: 3


ตอบตอบ: Tue Mar 27, 2012 2:49 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Very Happy



_________________________
Adsend to : คาสิโนออนไลน์,Gclub online,Bacarat Online
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
addullslam
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 19/05/2004
ตอบ: 672


ตอบตอบ: Tue Mar 27, 2012 6:45 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ว่างมากหรือครับทุกท่าน Very Happy
คงไม่อยากเอาน้ำดินมาล้างตานะครับ

_________________
ท่านคือผู้ที่อัลลอฮฺทรงคัดเลือก
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์ เข้าชมเว็บไซต์
แสดงการตอบก่อนนี้:   
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> ไทย ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จากทั้งหมด 1

 
ไปยัง:  
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลบการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลงคะแนนในแบบสำรวจในกระดานนี้
คุณ สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


Powered by phpBB ฉ 2001, 2002 phpBB Group







ที่ตั้งมูลนิธิ


สำนักงาน มูลนิธิ อนุรักษ์มรดกอิสลาม
เลขที่ 27/5 หมู่ที่ 2 ถนนเลียบวารี แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ
ติดต่อ : 02-956-9860, 02-956-9958
E-mail : moradokislam@hotmail.com
ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการนำไปเผยแพร่ในหนทางที่ถูกต้อง และควรระบุแหล่งที่มาของข้อมูล

PHP-Nuke Copyright © 2005 by Francisco Burzi. This is free software, and you may redistribute it under the GPL. PHP-Nuke comes with absolutely no warranty, for details, see the license.
การสร้างหน้าเอกสาร: 0.14 วินาที
IPBNukeRed theme by HOLBROOKau and
PHP-Nuke Thailand ©2004
เธ‚เธญเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธตเธซเธ™เนˆเธญเธขเธ„เธฃเธฑเธšเธชเธกเธฑเธ„เธฃเธ›เธธเนŠเธšเธฃเธฑเธšเธ›เธฑเนŠเธšเน„เธกเนˆเธ•เน‰เธญเธ‡เธเธฒเธ เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เน‚เธšเธ™เธฑเธชเน„เธ”เน‰เน€เธ‡เธดเธ™เธˆเธฃเธดเธ‡ slot938 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaicasinobin เนเธˆเธเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธšเธฒเธ„เธฒเธฃเนˆเธฒ เธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ JQK41 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaibet55 kubet เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เนเธ—เธ‡เธšเธญเธฅ เธ‹เธญเธ„เน€เธเธญเธฃเนŒเธฅเธตเธ เธ„เธฐเนเธ™เธ™เธŸเธธเธ•เธšเธญเธฅ เน€เธงเน‡เธšเธžเธ™เธฑเธ™เธญเธฑเธ™เธ”เธฑเธš1 HUC99 เน€เธงเน‡เธšเธ•เธฃเธ‡ เน„เธกเนˆเธœเนˆเธฒเธ™เน€เธญเน€เธขเนˆเธ™เธ•เนŒ