ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป |
ผู้ส่ง |
ข้อความ |
lovenabee มือใหม่
เข้าร่วมเมื่อ: 11/12/2008 ตอบ: 35
|
ตอบ: Thu Dec 11, 2008 5:21 pm ชื่อกระทู้: ยูซุฟ โมฮัมหมัดอาลี,กอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี และอารีฟีน แสงวิมาน |
|
|
อัสลามุอะลัยกุมฯ
กระทู้นี้เป้นการเผย ยูซุฟ โมฮัมหมัดอาลี,กอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี และอารีฟีน แสงวิมาน ถึงความสัมพันธ์ของบุคคลทั้งสาม
ยูซุฟ โมฮัมหมัดอาลี เป็นซูฟี(ตอรีกัต)ของประเทศไทยในระดับหัวหน้า ซึ่งเป็นพ่อของกอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี
กอเซ็ม เคยโต้กับอาจารย์ฟารีด เรื่องของพ่อแม่ของท่านนบีมูฮัมหมัดอยู่ในนรกเป็นฮะดีษแก๊จริงหรือ?
http://www.moradokislam.org/modules.php?name=Content2&pa=showpage&pid=46
กอเซ็ม โมฮัมหมัดออาลี ยังเป็นคนที่หนุนหลังนายอารีฟีน แสงวิมาน(azhary)
อยู่ในปัจจุบัน ส่วนเว็บของอารีฟีนก็นำเอาบรรยายของกอเซ็มมาให้สมาชิกในเว็บไซต์ฟังเป็นประจำ |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
asan ผู้ดูแลกระดานเสวนา
เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005 ตอบ: 3165
|
ตอบ: Thu Dec 11, 2008 9:38 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
โต๊ะครู กอเซ็ม โมฮัมหมัดออาลี ท่านนี้ เคยบรรยาอ้าง หะดิษต่อไปนี้ ว่า เป็นหลักฐานอ่านอัลกุรอ่านอุทิศผลบุญให้คนตายที่กุบูร
รายงานจากอิบนุอับบาส (ร.ฎ) กล่าวว่า
ضرب بعض أصحاب النبي صلى الله عليه وسلم خباءه على قبر وهو لا يحسب أنه قبر، فإذا فيه إنسان يقرأ سورة تبارك الذي بيده الملك حتى ختمها. فأتى النبي صلى الله عليه وسلم فقال: يا رسول الله! إني ضربت خبائي على قبر وأنا لا أحسب أنه قبر، فإذا فيه إنسان يقرأ سورة تبارك الملك حتى ختمها. فقال رسول الله صلى الله عليه وسلم: "هي المانعة هي المنجية تنجيه من عذاب القبر
เศาะหาบะฮบางคนของท่านนบี ได้ได้ไปกางเต็นท์(กระโจม) บนหลุมศพ โดยเขาไม่นึกว่าเป็นหลุมศพ ทันใดนั้นก็มีคนหนึ่งที่อยู่ในหลุม อ่านซูเราะฮ ตะบาเราะกัลละซีบิยะดิฮิลมุลกุ จนกระทั้งจบ แล้วนบี แล้วเขา(เศาะหาบะฮที่เห็นเหตุการณ์) ได้ไปหาท่านนบี แล้วกล่าวว่า "โอ้รซูลุลลอฮ แท้จริงกระผมได้กางเต็นท์ บนหลุมศพ โดยที่กระผมไม่นึก(ไม่ทราบ)ว่ามันเป็นหลุมศพ แล้วทันใดนั้นก็มีคนที่อยู่ในหลุมนั้น อ่านซูเราะฮอัลมุลกุ จนกระทั้งจบ " แล้วรซูลุลลอฮ กล่าวว่า "มัน(ซูเราะฮอัลมุลกฺ) คือสิ่งป้องกัน มันคือ สิ่งที่ทำให้เขารอดพ้นจากการลงโทษในกุบูร" - รายงานโดย อัตติรมิซีย์ หะดิษหมายเลข 2890
..........
หะดิษข้างต้น เป็นหะดิษเฎาะอีฟ เพราะในสายรายงาน มีผู้รายงานคนหนึ่งชื่อ ยะหยา บิน อัมริน อัลนักรีย์ เขาเป็นผู้ที่หลักฐานอ่อน(เฎาะอีฟ) ท่านหัมมาด บิน เซด วิจารณ์ว่า เขาเป็นคนโกหก
อิหม่ามอัตติรมิซีย์เองกล่าวว่า
حديث غريب ، لا نعرفه إلا من هذا الوجه
เป็นหะดิษที่แปลก เราไม่รู้จักมัน นอกจาก มาจากรายงานกระแสนี้ - ดู ตุหฺฟะตุลอะหวาซีย์ ของท่านอัลมุบาเราะปูรีย์ เล่ม 8 หน้า 200
وقال العقيلي : " لا يتابع على حديثه
อัลอะกีลีย์กล่าวว่า ไม่มีการต่อเนื่อง บนหะดิษของเขา
อัซซะฮะบีกล่าวว่า
ส่วนส่วนหนึ่งของหะดิษมุงกัร
- ดู อัลมีซาน เล่ม 7 หน้า 208
ท่านหาฟิซ อิบนุหะญัร ได้วิจารณ์ว่า เขาผู้นี้ เฎาะอีฟ - ดู อัตตะฮซีบุตตะฮซีบ เล่ม 2 หน้า 77
ดูเพิ่มเติมข้างล่างนี้
ثانياً : حديث ابن عباس .
أخرجه الترمذي ( 5 / 164 / 2890 ) ، والطبراني ( 12 / 174 / 12801 ) ، وأبونعيم في " الحلية " ( 3 / 81 ) ، وابن نصر ( 66 ) كما في " الصحيحة " ( 1140 ) ، وابن عدي في " الكامل " ( 7 / 205 ) ، والبيهقي في " الشعب " ( 2 / 495 / 2510 ) ، وفي " الدلائل " ( 7 / 41 ) ، والمزي في " تهذيب الكمال " ( 19 / 560 ) .
من طريق يحيى بن عمرو بن مالك النكري ، عن أبيه ، عن أبي الجوزاء ، عن بن عباس ، قال : ضرب بعض أصحاب النبي صلى الله عليه وسلم خباءه على قبر ، وهو لا يحسب أنه قبر ، فإذا فيه إنسان يقرأ سورة : { تبارك الذي بيده الملك } حتى ختمها ، فأتى النبي صلى الله عليه وسلم ، فقال : يا رسول الله ! إني ضربت خبائي على قبر ، وأنا لا أحسب أنه قبر ، فإذا فيه إنسان يقرأ سورة : { تبارك الذي بيده الملك } حتى ختمها ، فقال رسول الله صلى الله عليه وسلم : " هي المانعة ، هي المنجية ، تنجيه من عذاب القبر " .
قال الترمذي : " حديث غريب ، لا نعرفه إلا من هذا الوجه " .
وقال أبونعيم : " غريب من حديث أبي الجوزاء ، لم نكتبه مرفوعاً مجوداً إلا من حديث يحيى بن عمرو عن أبيه " .
قلت : يحيى بن عمرو قال أحمد : " ليس هذا بشيء " ، وضعفه ابن معين ، وأبوزرعة ، والنسائي ، وغيرهم ، وقال العقيلي : " لا يتابع على حديثه " ، وذكر الذهبي في " الميزان " ( 7 / 208 ) هذا الحديث من مناكيره
http://www.ahlalhdeeth.com/vb/archive/index.php/t-38175.html
..............
เพราะฉะนั้น หะดิษนี้ตกไป เอามาเป็นหลักฐานไม่ได้ แต่... สมมุติว่า หะดิษนี้เศาะเฮียะ สมมุตินะครับ..... ก็ปรากฏว่า คนที่อ่านซูเราะฮอัลมุลก์ ที่ระบุในหะดิษที่ท่านครูอ้าง นั้น เป็นคนตาย อ่านอัลกุรอ่าน ดังนั้น ถ้าเอาหะดิษนี้มาอ้าง คนที่จะอ่านจะต้องตายเป็นผีเฝ้าหลุมก่อน แล้วลุกขึ้นมาอ่านอัลกุรอ่าน .. เพราะเหตุนี้กระมัง ท่านอัตติรมิซีย์จึงบอกว่า เป็นหะดิษที่แปลก
วัสสลาม _________________ จะยืนหยัดอยู่บนความจริง แม้ว่าจะขมขื่นเพียงใดก็ตาม |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
asan ผู้ดูแลกระดานเสวนา
เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005 ตอบ: 3165
|
ตอบ: Thu Dec 11, 2008 11:50 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
อีกหะดิษหนึ่ง เขาอ้างว่าเป็นหลักฐานอ่านอัลกุรอ่านให้คนตายในกุบูร คือ
(يس قلب القران لا يقرؤها رجل يريد الله والدار الاخرة الا غفر له,اقرؤوها على موتاكم
ยาสีน คือ หัวใจของอัลกุรอ่าน ไม่มีคนใดอ่านมัน เพื่องมุ่งหวังต่ออัลลอฮและวันอาคีเราะฮ นอกจาก อัลลอฮจะทรงอภัยความผิดแก่เขา และพวกท่านจงอ่านมันให้แก่คนตายในหมู่พวกท่านเถิด
.........
หะดิษข้างต้นเฎาะอีฟ ดู สิลสิละฮอัลอะหาดิษอัฎเฎาะอีฟะฮ หะดิษหมายเลข 169 _________________ จะยืนหยัดอยู่บนความจริง แม้ว่าจะขมขื่นเพียงใดก็ตาม |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
asan ผู้ดูแลกระดานเสวนา
เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005 ตอบ: 3165
|
ตอบ: Fri Dec 12, 2008 12:25 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
และในแผ่นซีดีบรรยายของ โต๊ะครูได้อ้างหะดิษต่อไปนี้ เป็นหลักฐานอ่านซูเราะฮยาสีนให้คนใกล้ตาย คือ
ما من ميت يموت ، فيقرأ عنده ( يس ) ؛ إلا هون الله عليه
ไม่มีผู้ตายคนใด เมื่อเขากำลังจะตาย แล้วมีการอ่าน"ยาสีน" ให้แก่เขา นอกจากอัลลอฮจะทรงให้ง่ายดายแก่เขา(ในการตาย) - หะดิษนี้ บันทึกโดยอบูนะอีม ใน อัคบาร อัศบะฮาน เล่ม 1 หน้า 188
.........
หะดิษข้างต้นมีผู้วิจารณ์ว่า
وإسناده ضعيف جداً ؛ مروان بن سالم متروك
สายรายงานของมัน เฎาะอีฟมาก ,มัรวาน บินสาลิม (ผู้รายงานคนหนึ่ง) ว่า เป็นคนที่หะดิษของเขาถูกตัดทิ้ง (ไม่มีใครนำมาเป็นหลักฐาน) - ดู อัตตักรีบ ของท่านหาฟิซ อิบนุหะญัร เล่ม 2 หน้า 170
และ นักวิชาการบางท่านบอกว่า เขาชอบปลอมหะดิษ - ดู มีซาน อัลเอียะติดาล เล่ม 4 หน้า 90
.......
ดังนั้น หะดิษข้างต้น ไม่ควรจะนำมาเป็นหลักฐาน _________________ จะยืนหยัดอยู่บนความจริง แม้ว่าจะขมขื่นเพียงใดก็ตาม |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
maliksn มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 12/10/2008 ตอบ: 164
|
ตอบ: Fri Dec 12, 2008 10:14 pm ชื่อกระทู้: Re: ยูซุฟ โมฮัมหมัดอาลี,กอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี และอารีฟีน แสงว |
|
|
lovenabee บันทึก: | อัสลามุอะลัยกุมฯ
กระทู้นี้เป้นการเผย ยูซุฟ โมฮัมหมัดอาลี,กอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี และอารีฟีน แสงวิมาน ถึงความสัมพันธ์ของบุคคลทั้งสาม
ยูซุฟ โมฮัมหมัดอาลี เป็นซูฟี(ตอรีกัต)ของประเทศไทยในระดับหัวหน้า ซึ่งเป็นพ่อของกอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี
กอเซ็ม เคยโต้กับอาจารย์ฟารีด เรื่องของพ่อแม่ของท่านนบีมูฮัมหมัดอยู่ในนรกเป็นฮะดีษแก๊จริงหรือ?
http://www.moradokislam.org/modules.php?name=Content2&pa=showpage&pid=46
กอเซ็ม โมฮัมหมัดออาลี ยังเป็นคนที่หนุนหลังนายอารีฟีน แสงวิมาน(azhary)
อยู่ในปัจจุบัน ส่วนเว็บของอารีฟีนก็นำเอาบรรยายของกอเซ็มมาให้สมาชิกในเว็บไซต์ฟังเป็นประจำ |
อ่านะ ยังไม่ขอกล่าวอะไรดีกว่า ขอไปดูวีดีโอก่อน แล้วค่อยนำเนื้อหากลับมาเสวนาในกระทู้นี้ต่ออีกที
__________________________________
ท่านนบีมูฮัมหมัดได้กล่าวไว้ว่า
"พวกท่านจงคิดพิจารณาในการสร้างของอัลลอฮฺ และอย่าได้คิดพิจารณาถึงอัลลอฮฺ" หะดีษซอฮีฮุ้ลญามิอฺ |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
maliksn มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 12/10/2008 ตอบ: 164
|
ตอบ: Fri Dec 12, 2008 10:32 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
เอ่อ ฝากไว้นิดนึงก่อนไปดูวีดีโออย่างตั้งอกตั้งใจ เข้าใจว่าเหล่าลูกคอกของอารีฟีน แสงวิมาน al-azhary ก็เข้ามาอ่านกระทู้ในเว็บนี้เหมือนกัน และข้อเขียนของผมก็ส่งไปถึงพวกท่าน
สิ่งที่ผมอยากจะฝากไว้คือ
คิดว่าหลายๆ คนคงอยากได้ชมการขึ้นเวทีระหว่างอารีฟีน แสงวิมาน กับโต๊ะครูซุนนะฮฺ เหมือนกับที่ได้ชมการขึ้นเวทีกัน ของกอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี กับอาจารย์ฟารีด เฟนดี้
ก็หวังไว้ว่า อารีฟีน คงจะพร้อมที่จะขึ้นเวที ชำระกันเรื่องอากีดะกับทางโต๊ะครูซุนนะบ้าง เรียนจบกลับมาเมื่อไหร่ ก็คิดว่าคงจะเตรียมตัวได้พร้อมแล้ว ใช่มั้ยอารีฟีน?
ถ้าอากีดะของทางกลุ่มท่านอารีฟีนถูกต้อง เราทุกคนก็พร้อมอยู่แล้วที่จะเปลี่ยนและดำเนินรอยตามความเชื่อที่พวกท่านเชื่อ ว่าแต่ว่าถ้าปรากฏว่าอากีดะของกลุ่มซุนนะถูกต้อง ตรงกับนบีและศอฮาบะที่สุด อารีฟีน แสงวิมานและพรรคพวก จะยอมหันกลับมาเชื่อตามที่กลุ่มซุนนะเชื่อหรือเปล่า?
คิดจะเล่นเรื่องอากีดะ เรื่องใหญ่หลวง แบบนี้โต๊ะครูซุนนะ กับชาวซุนนะ ไม่มีใครยอมหรอกนะ คงต้องให้รู้ดีรู้ชั่วกันไปข้างหนึ่งกับเรื่องอากีดะความเชื่อ
ว่าแต่เหลืออีกกี่ปีถึงจะจบแล้วกลับมาไทยละ อารีฟีน แสงวิมาน al-azhary?
__________________________________
ท่านนบีมูฮัมหมัดได้กล่าวไว้ว่า
"พวกท่านจงคิดพิจารณาในการสร้างของอัลลอฮฺ และอย่าได้คิดพิจารณาถึงอัลลอฮฺ" หะดีษซอฮีฮุ้ลญามิอฺ |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
asan ผู้ดูแลกระดานเสวนา
เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005 ตอบ: 3165
|
ตอบ: Sat Dec 13, 2008 7:58 am ชื่อกระทู้: |
|
|
عن معقل بن يسار قال : قال النبي صلى الله عليه وسلم : " اقرءوا يس على موتاكم " .
จากท่าน เมียะกอล บุตร ยะซัร กล่าวว่า ท่านบี กล่าวว่า พวกท่านจงอ่านยาซีนให้แก่เมาตาของพวกท่านเถิด
رواه أبو داود ( 3121 ) وابن ماجه ( 1448 )
........
หะดิษนี้ เขาก็อ้างเรื่อง การอ่านอัลกุรอ่านให้คนตาย และ อ่านอัลกุรอ่านให้คนใกล้จะตาย แต่...หะดิษนี้ เฎาะอีฟ
อิบนุลกอ็ฏฏอน ถือว่า หะดิษนี้มีข้อบกพร่อง เนื่องด้วย อฎฏิรอ็บ(สับสน คือ หะดิษที่เกิดการขัดแย้งในตัวบทหรือสายรายงาน) และ เนื่องด้วยสืบไม่ถึงนะบี และเนื่องด้วยไม่รู้สภาพที่แท้จริง ของอบีอุษมาน และบุตรของเขาที่ได้ถูกระบุไว้ใน สายสืบหะดิษ และอัดดารุ้ลกุฏนีย กล่าวว่า นี้คือ หะดิษที่สายรายงานบกพร่อง ตัวบทไม่เป็นที่รู้กัน และหะดิษ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่มีเศาะเหียะแม้แต่บทเดียว - ดูนัยลุ้ลเอาฏอร เล่ม 4 หน้า 20 และ ในหนังสือสุบุสสลาม เล่ม 2 หน้า 90-91
قال الدارقطني
" هذا حديث ضعيف الإسناد ، مجهول المتن ، لا يصح في الباب حديث " .
وأعله ابن القطان بالاضطراب والوقف ، وبجهالة حال أبي عثمان
อัดดารุ้ลกุฏนีย กล่าวว่า นี้คือ หะดิษที่สายรายงานบกพร่อง ตัวบทไม่เป็นที่รู้กัน และหะดิษ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่มีเศาะเหียะแม้แต่บทเดียว และอิบนุลกอ็ฏฏอน ถือว่า หะดิษนี้มีข้อบกพร่อง เนื่องด้วย อฎฏิรอ็บ(สับสน คือ หะดิษที่เกิดการขัดแย้งในตัวบทหรือสายรายงาน) และ เนื่องด้วยสืบไม่ถึงนะบี และเนื่องด้วยไม่รู้สภาพที่แท้จริง ของอบีอุษมาน
- ดูตัลคิสสุลเคาะบีร เล่ม 2 หน้า 104
........
เพราะฉะนั้น หะดิษนี้ตกไป เอามาเป็นหลักฐานหลอกคนอาวามไม่ได้ _________________ จะยืนหยัดอยู่บนความจริง แม้ว่าจะขมขื่นเพียงใดก็ตาม |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
คนที่เดินผ่าน มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 13/02/2006 ตอบ: 104 ที่อยู่: jaseen_muslim@hotmail.com
|
ตอบ: Sat Dec 13, 2008 3:42 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
...ท่านบรมครู อารีฟีน แสงวิมาน al-azhary ผู้มีอิทธิพล มือพระกาฬ(ตั้งฉายาซะโอเวอร์)เนี่ย พอมาเจอ อ.asan ทีไรเหมือน " งูเจอเชือกกล้วย " ยังไงยังงั้นเลย...
...ไปซ่ากับใครก็ซ่าได้แต่พอมาเจอ อ.asan ที่ไรง่อยรับประทานทุกที...
...ถ้าจะผ่าน อ.asan ไปได้ก็ " หืดขึ้นคอ " ละครับท่าน หุหุหุ (แซวเล่นนะครับ)
|
|
กลับไปข้างบน |
|
|
asan ผู้ดูแลกระดานเสวนา
เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005 ตอบ: 3165
|
ตอบ: Sat Dec 13, 2008 4:28 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
อีกหะดิษ ที่มักมีผู้คนอ้างเป็นหลักฐานอ่านอัลกุรอ่านให้แก่คนตายในกุบูร คือ
من دخل المقابر فقرأ سورة ( يس ) ، خفف عنهم يومئذ ، وكان له بعدد من فيها حسنات
ผู้ใดเข้าไปในสุสาน(กุบูร)แล้วอ่านซูเราะฮยาสีน ในวันนั้นพวกเขา(พวกที่ตาย)ได้รับการผ่อนเบา(ในการลงโทษ)และเขา(ผู้อ่าน)จะได้รับความดีเท่ากับจำนวนมัยยิตในกุบูร
...............
หะดิษนี้เป็นหะดิษเฎาะอีฟ ดู อัลเมาฎูอาต ของอิบนุอัลเญาซีย์ เล่ม 2 หน้า 313
- ( من دخل المقابر فقرأ سورة ( يّس ) خفف عنهم يومئذ ، وكان له بعدد من فيها حسنات ) [ (( موضوع )) / سلسلة الأحاديث الضعيفة / 1246
2. ผู้ใดเข้าไปในกุบูร แล้วอ่านซูเราะฮยาสีน (การลงโทษ)จะถูกทำให้เบาจากพวกเขาในวันนั้น และเขาจะได้รับความดีเท่ากับจำนวนผู้ที่อยู่ในมัน (ในกุบูร)" - เป็นหะดิษปลอม(เมาฎูอฺ)
- สิลสิละฮ อัลอะหาดิษ อัฎเฎาะอีฟะฮ หะดิษหมายเลข 1246
---------------------------------- _________________ จะยืนหยัดอยู่บนความจริง แม้ว่าจะขมขื่นเพียงใดก็ตาม |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
maliksn มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 12/10/2008 ตอบ: 164
|
ตอบ: Tue Dec 16, 2008 5:31 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
ได้ดูวีดีโอบ้างแล้วครับ ปรากฎว่า สไตล์แบบเดียวกับเป๊ะ แบบอารีฟีน แสงวิมาน al-azhary
1.ฮูกุ่มว่าคนที่เข้าใจตรงข้ามกับตนเอง เป็นมุตะซิละ โดยไม่สนหลักฐานว่าซอเฮียะป่าว
2.อารีฟีน กำลังเรียนปริญญาโทให้จบ แบบเดียวกับที่กอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี จบโท อียิปต์
3.อ้างทัศนะของครู หรือนักวิชาการสายตนเองเป็นหลัก มากกว่าอัลกุรอ่าน และฮาดีษ
ฟังแล้วฮาดีครับ ที่กอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี ซึ่งนายอารีฟีน แสงวิมานนับว่าเป็นครู มีความเชื่อว่าบุพการีของท่านนบี ฟื้นจากความตาย มารับอิสลาม แล้วก็เสียชีวิตไปต่อ มั่วดีแท้!!
บังอะซัน และพี่น้องทุกๆ ท่าน สังเกตอะไรมั้ยครับ?
ในขณะที่อารีฟีน แสงวิมานกำลังบอกว่าอากีดะกลุ่มซุนนะ ไม่ตรงกับอะลุซซุนนะวัลญะมาอะ
แต่ดันลืมดูไปว่า ครูของตัวเอง ก็มีอากีดะที่สุดโต่ง อ้างตำราของพวกซูฟีย์ ตอรีกัตอยู่เลย
__________________________________
ท่านนบีมูฮัมหมัดได้กล่าวไว้ว่า
"พวกท่านจงคิดพิจารณาในการสร้างของอัลลอฮฺ และอย่าได้คิดพิจารณาถึงอัลลอฮฺ" หะดีษซอฮีฮุ้ลญามิอฺ
***** ข้อความด่วนร้อนๆ ถึง อารีฟีน แสงวิมาน al-azhary และพรรคพวก *****
maliksn บันทึก: |
คิดว่าหลายๆ คนคงอยากได้ชมการขึ้นเวทีระหว่างอารีฟีน แสงวิมาน กับโต๊ะครูซุนนะฮฺ เหมือนกับที่ได้ชมการขึ้นเวทีกัน ของกอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี กับอาจารย์ฟารีด เฟนดี้
ก็หวังไว้ว่า อารีฟีน คงจะพร้อมที่จะขึ้นเวที ชำระกันเรื่องอากีดะกับทางโต๊ะครูซุนนะบ้าง เรียนจบกลับมาเมื่อไหร่ ก็คิดว่าคงจะเตรียมตัวได้พร้อมแล้ว ใช่มั้ยอารีฟีน?
ถ้าอากีดะของทางกลุ่มท่านอารีฟีนถูกต้อง เราทุกคนก็พร้อมอยู่แล้วที่จะเปลี่ยนและดำเนินรอยตามความเชื่อที่พวกท่านเชื่อ ว่าแต่ว่าถ้าปรากฏว่าอากีดะของกลุ่มซุนนะถูกต้อง ตรงกับนบีและศอฮาบะที่สุด อารีฟีน แสงวิมานและพรรคพวก จะยอมหันกลับมาเชื่อตามที่กลุ่มซุนนะเชื่อหรือเปล่า?
คิดจะเล่นเรื่องอากีดะ เรื่องใหญ่หลวง แบบนี้โต๊ะครูซุนนะ กับชาวซุนนะ ไม่มีใครยอมหรอกนะ คงต้องให้รู้ดีรู้ชั่วกันไปข้างหนึ่งกับเรื่องอากีดะความเชื่อ
ว่าแต่เหลืออีกกี่ปีถึงจะจบแล้วกลับมาไทยละ อารีฟีน แสงวิมาน al-azhary?
|
|
|
กลับไปข้างบน |
|
|
al_iklaz มือใหม่
เข้าร่วมเมื่อ: 17/12/2008 ตอบ: 5
|
ตอบ: Wed Dec 17, 2008 6:06 am ชื่อกระทู้: |
|
|
http://www.moradokislam.org/modules.php?name=Content2&pa=showpage&pid=46
ได้ดูแล้วครับผม...
ตอนอ.ฟารีด บอกว่า อ.กอเซ็มใช้หลักฐานมั่วนั้น ดูเหมือนอ.กอเซ็มจะยึกยักๆเหมือนจะพูดแต่พูดไม่ออก
Abushot ก็น่าจะดูแล้วหน่ะครับ ก็ไม่น่าจะว่าจารณ์ในเชิงเสียดสีคุณmaliksn แบบนั้น
Abushot!!! บันทึก: | maliksnเก่งจังเลย |
ก็ไม่อยากเชื่อเลยว่าจบป.โท ได้ แต่เรื่องศาสนากลับนำหลักฐานเท็จมาสอนชาวบ้าน
เจอหลักฐานแข็งๆ ที่ อ.ฟารีด ได้นำเสนอ หงายท้องไปเลยนะครับ
หมดความน่าเชื่อถือเลยครับอ.กอเซ็ม โมฮัมหมัดอาลี |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
maliksn มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 12/10/2008 ตอบ: 164
|
ตอบ: Mon Dec 22, 2008 5:36 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
Abushot!!! บันทึก: | maliksnเก่งจังเลย |
จะมาเขียนถึงผม ท่านเอาเวลาไปนั่งศึกษาศาสนาดีกว่า
ไปศึกษาให้มันแยกแยะออกได้ ว่าอะไร คือซุนนะฮฺ อะไรคือบิดอะฮฺนะ คุณ Abushot
ว่าแต่ท่านค้างคำตอบกับผมอยู่ไม่ใช่เหรอ?
__________________________________
ท่านรสูลุลลอฮฺ(ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม)กล่าวว่า ทุกๆบิดอะฮฺนั้นหลงผิดและออกนอกลู่นอกทาง บันทึกโดยอบูดาวูด(ลำดับที่ 4607), อัต-ติรฺมิซีย์(ลำดับที่2676) อิบนุ หะญัรฺ รับรองไว้ว่าเศาะฮิ้หฺ ในตัครีจ อะหะดีษ อิบนุล-ฮาญิบ (1-137)
และตัวท่าน(ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม)ได้กล่าวไว้อีกว่า ...และทุกๆบิดอะฮฺนั้นหลงผิด และทุกๆความหลงผิดนั้นอยู่ในนรก บันทึกโดยอัน-นาสาอีย์(1/224) จากญาบิรฺ บิน อับดุลลอฮฺ และท่านเชคุล-อิสลาม อิบนุ ตัยมียะฮฺกล่าวว่าเศาะฮิ้หฺ ในมัจญ์มูอฺ อัล-ฟัตวา (3/58)
ท่านรสูล(ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม)ยังห้ามไม่ให้เราไปเป็นมิตร, สนับสนุนหรือคุยกับคนที่ทำบิดอะฮฺ ดังที่หะดีษกล่าวว่า ใครก็ตามที่ทำบิดอะฮฺหรือปรองดองกับผู้ที่ทำบิดอะฮฺ คำสาปแช่งจากอัลลอฮฺ, บรรดามลาอิกะฮฺของพระองค์ และมนุษชาติทั้งปวง จะตกอยู่ที่เขา บันทึกโดยบุคอรีย์(12/41)และมุสลิม (9/140)
อารีฟีน แสงวิมาน แค่อากีดะครูมันเองยังเอาไม่รอด แต่จะไปถล่มอากีดะคนอื่น?
salafyah บันทึก: | ใครรู้จัก อัลอัซอารี เเห่งเวปบิดอะสติวเด้นมั้ง
มีคนฝากมาให้ช่วยไปบอกเค้าว่า.....
คุณนูรีฮัน มาเลเซีย ไม่มีวันให้อภัย เเกเค้าคนนั้นตราบใด
คุณอัลอัซอารี ไม่ยอมบอกกล่าวสิ่งที่เค้าได้ตั้งข้อฟิตนะที่ร้ายเเรงให้คุณนูรีฮัน มาเลเซีย
เเละตราบใดที่ไม่ยอมขอมาอัฟจากคุณนูรีฮัน
เป็นฮักกุลอาดัมไปตลอดชีวิตเลย |
|
|
กลับไปข้างบน |
|
|
maliksn มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 12/10/2008 ตอบ: 164
|
|
กลับไปข้างบน |
|
|
Mr.shot บุคคลทั่วไป
|
ตอบ: Mon Dec 22, 2008 8:58 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
ออกมาเถิดมาลิกเอ้ย |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
dabdulla มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 15/06/2005 ตอบ: 437
|
ตอบ: Tue Dec 23, 2008 5:53 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
อาจารย์ยูซุฟ มูฮำหมัดอาลี ชื่อนี้ผมจำได้ดี
เพราะแกเคยมาสอน ประวัติของบรรดาคนวลี ที่สุเหร่ามหานาค และ สอนคนให้ทำน้ำซอฟา
น้ำซอฟา คืออะไรผมไม่เข้าใจ แต่ญาติผมที่เป็นลูกศิษย์แก ยกหลักฐานว่า อุลกุรอ่านเป็นยา
รักษาโรค
ผมคงไม่พูดถึงเรื่องบิดอะห์หรือไม่ แต่จะไม่ตาม เพราะไม่กินกับปัญญา
1. ถ้าจะสอนประวัติ ต้องสอนประวัตินบี และ บรรดาซอฮาบะห์ หรือนักวิชาการ ที่เกี่ยวข้องกับศาสนา
2. ยิ่งน้ำซอฟา ยิ่งไม่กินกับปัญญาเลย
อยากจะอ้วกเป็นน้ำมัรวะห์ ให้กับคนขี้ฮก |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
|