ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป |
ผู้ส่ง |
ข้อความ |
dabdulla มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 15/06/2005 ตอบ: 437
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 3:50 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
ยังไปน้ำขุ่นๆ เรื่องสุหญูดบนดินกัรบาลาของชีอะห์เป็นชีริก
อับบาส อัลกาชานีย์ ซึ่งเป็นผู้รู้ของชีอะฮฺได้ยึดถือต่อกัรบาลาอ์ ด้วยความเลยเถิด เขาได้กล่าวในหนังสือ มะศอบีห์ อัล ญะนาน ว่า : ไม่เป็นที่สงสัยว่า กัรบาลาอ์ เป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในอิสลาม ฉันได้อ้างถึงหลักฐานที่มีสายรายงานเรื่องสถานที่แห่งนี้มากกว่าสถานที่ใดในโลกนี้ เนื่องจากว่าดินแดนแห่งนี้เป็นดินแดนที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นดินแดนที่ได้รับการถูกเลือกด้วยความประเสริฐ ศักดิ์สิทธิ์ และสันติ เช่นเดียวกับมักกะฮฺดินแดนแห่งอัลลอฮฺ และมาดีนะห์ดินแดนแห่งรสูล นั้นคือสถานที่ที่อัลลอฮฺทรงชอบที่อยากให้บ่าวของพระองค์ทำการอิบาดะห์และดุอาต่อพระองค์ ซึ่งดินที่กัรบาลาอ์นั้นเป็นยารักษาโรค |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
israya มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 02/10/2009 ตอบ: 293
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 4:16 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
การสุญูดบนดิน เป็นไปตามหลักการทั้งสามประการนี้ สมบูรณ์
1 ซุนนะฮ์เกาลียะฮ์ หมายถึงคำพูดของท่านนบี
มีหลักฐานที่นบีสั่งให้เอาดินกัรบาลาอ์มารองสุญูดหรือ
2 ซุนนะฮ์เฟียะอ์ลียะฮ์ หมายถึงการกระทำของท่านนบี
มีหลักฐานว่าท่านนบีเคยเอาดินกัรบาลาอ์มารองสุญูดหรือ
3 ซุนนะฮ์ตั๊กรีรี่ยะฮ์ หมายถึงการยอมรับของท่านนบี
มีหลักฐานว่าศอฮาบะฮ์เอาดินกัรบาลาอ์มารองสุญูดแล้วนบีให้การยอมรับหรือ
คุณไม่ได้เรียนศาสนาเลย กลับย้อนไปอ่านดูดีๆที่บทความแรกของกระทู้ แล้วจะพบ |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
israya มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 02/10/2009 ตอบ: 293
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 4:17 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
ถ้าคุณให้หลักฐานนบีสุญูดบนผ้าจากเกาหลี จากจีนได้ ถึงค่อยมาขอหลักฐานทั้งหมดจากผม |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
israya มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 02/10/2009 ตอบ: 293
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 4:20 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
dabdulla ไหนล่ะ คำนิยามความหมายหรือตะอ์รีฟ ของคำว่า ชิริก ตามนัยยะของอัลกุรอาน และฮะดีษ ไปหามาให้ผมก่อน เดี๋ยวนนี้เลย ช้าไม่ทันการแล้วนะ |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
israya มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 02/10/2009 ตอบ: 293
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 4:32 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
เพราะพวกคุณบิดอะ กับคำสั่ง คำสอนของท่านนบี จิตใจและสติปัญญาของพวกคุณจึงมืดดับ มันดับไปแล้ว คุณตีความไม่ออกว่า คำว่า الارض ที่แปลว่า แผ่นดินนั้น หมายถึงแผ่นดินของทุกมือง ทุกประเทศ หรือทุกแผ่นดินในโลกใบนี้ ไม่เว้นแม้แต่แผ่นดินที่กัรบะลา ฉะนั้นเมื่อท่านนบี กล่าวว่า
جُعِلَتْ لِىَ الارض مسجدًا و طهورًا
พื้นดินได้ถูกบันดาลให้เป็นสถานที่กราบ และทำความสะอาดสำหรับฉัน
จึงหมายความรวมถึงแผ่นดินทุกทวีปทั่วโลก ไม่เฉพาะแผ่นดินที่มะดีนะ ด้วยประการชะนี้ ดิน
กัรบะลาที่ท่านนบีเคยให้ความสำคัญ มะลาอิกะให้ความสำคัญ ท่านอะลีให้ความสำคัญ อุมมุสะละ
มะ ให้ความสำคัญ ก็ถูกจัดให้เป็นส่วนหนึ่งของดินจากแผ่นดินทั้งหมดในโกลนี้ด้วย รวมถึงดินที่
บ้านของคุณ(แต่ต้องสะอาดนะ)
ฉะนั้น คำกล่าวของท่านนบี ที่บอกว่า อัรฎ์ ถูกสร้างมาให้ฉันใช้เป็นที่สุญูด และใช้ทำความ
สะอาด ก็เท่ากับรับรองดินกัรบะลาไปแล้วด้วย โดยไม่มีข้อยกเว้น ต่างจากผ้าสะญะดะของ
เกาหลี ของจีน ไม่มีสุนนะใดๆรองรับเลย บิดอะแท้ๆ ไม่มีสุนนะเจือปน เรียกว่า บิดอะเพียวๆ อะ
ครับ
คิดออกไหมนี่ ผมจะอธิบายให้คุณต่อไป จนกว่า คุณจะเข้าใจซะทีว่า สุญูดบนดินกัรบะลา นั้นใกล้
ชิดกับสุนนะนบีมากกว่าสุญูดบนผ้า ท่านผู้อ่าน ก็จะได้รับความเข้าใจไปด้วยนะครับ |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
ali มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 24/12/2003 ตอบ: 295
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 5:50 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
Israya กล่าวว่า
"คำว่า الارض ที่แปลว่า แผ่นดินนั้น หมายถึงแผ่นดินของทุกเมือง ทุกประเทศ หรือทุกแผ่นดินในโลกใบนี้ ไม่เว้นแม้แต่แผ่นดินที่กัรบะลา"
ใช่แล้ว คำว่า الارض หมายถึงแผ่นของทุกเมือง ทุกประเทศ ไม่ได้เจาะจงเฉพาะแผ่นดินกัรบาลาอ์
ผมย้ำอีกครั้งว่า คือแผ่นดินทั้งโลก ไม่ได้เจาะจงเฉพาะแผ่นดินกัรบาลาอ์
อยู่ปัตตานี,ยะลา,นาราธิวาส ก็สุญูดบนแผ่นดินนั้น ตามหลักฐานที่คุณยกมาอ้างเองว่า ท่านนบีกล่าวว่า
جُعِلَتْ لِىَ الارض مسجدًا و طهورًا
พื้นดินได้ถูกบันดาลให้เป็นสถานที่กราบ และทำความสะอาดสำหรับฉัน
ฉะนั้นเวลาละหมาดก็สุญูดบนแผ่นดินที่ตนเองอยู่ ไม่ต้องเดินทางไปสุญูดในที่อื่น หรือไปเอาดินที่อื่นมารองสุญูด
แต่คำว่า แผ่นดินที่ชีอะฮ์ยกมาอ้างเป็นหลักฐานนี้ ทำไมจึงกลายเป็นก้อนดินไปได้
ยกหลักฐานเอามามั่ว ก็พูดเอง แปลเองว่า พื้นดินของทุกเมือง ทุกประเทศ แล้วทำไมแผ่นดินจึงกลายเป็นก้อนดินกัรบาลาอ์ไปได้
ทำไมแผ่นดิน จึงกลายเป็นก้อนดินไปได้
มั่วสุดๆ เลยนิ
. |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
ali มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 24/12/2003 ตอบ: 295
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 5:53 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
นอกจากจะบิดเบือนโดยการเปลี่ยนความหมายจาก แผ่นดิน กลายเป็น ก้อนดิน แล้วยังโกหกตาใสว่าการสุญูดบนดิน เป็นไปตามหลักการทั้งสามประการนี้
1 ซุนนะฮ์เกาลียะฮ์ หมายถึงคำพูดของท่านนบี
2 ซุนนะฮ์เฟียะอ์ลียะฮ์ หมายถึงการกระทำของท่านนบี
3 ซุนนะฮ์ตั๊กรีรี่ยะฮ์ หมายถึงการยอมรับของท่านนบี
ยกหลักฐานมาจะๆ สักข้อซิว่า ท่านนบีทำหรือสั่งให้ไปเอาก้อนดินกัรบาลาอ์มารองสุญูด
. |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
asan ผู้ดูแลกระดานเสวนา
เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005 ตอบ: 3165
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 6:54 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
israya บันทึก: | อ้าวบัง งั้นวันก่อน พวกพ้องของบังตอแหล สับปลับนะซี ที่บอกว่านั่นเป็นภาพคนคลุกขี้ ไหงวันนี้
บังมาแฉความตอแหลของพวกพ้องกันเองเสียอย่างงี้ล่ะ พวกเขาไม่หน้าแตกยับเยินหรือ
ที่มาบอกใหม่ว่าคนพวกนี้คลุกดินกัรบะลา ?
ขนาดผมยังสงสัยนะว่าเปนพวกไหน โทรเชคไปทั่ว คนเขาเลยสัณนิษฐานว่า น่าจะพวกวะ
ฮาบีลงทุนถ่ายทำภาพคนคลุกปฏิกูล โฆษณาชวนเชื่อปลุกปั่นให้คนชิงชังชีอะ เราไม่เคยแยแส
กระแสความชิงชังจากมนุษย์(วาเลากะรีฮันกาฟิรูน) เพราะตามสไตล์วาฮาบี น่าจะเปนงั้น อยู่มา
วันี้เปลี่ยนจากขี้ มาบอกว่า เป็นดินกัรบะลา ดินที่ท่านนบีเคยจูบเคยหอมนั่นเองu] |
จริงๆแล้วที่เขาพูดไม่เกินจริงหรอกครับ มาดูอะกีดะฮชีอะฮเกี่ยวกับขี้อิหม่าม ดังนี้
ชีอะฮมีความเชื่อว่า อุจจาระและปัสสวะอิหม่ามทำให้ได้เข้าสวรรค์
ليس في بول الأئمة وغائطهم استخباث ولا نتن ولا قذارة بل هما كالمسك الأذفر، بل من شرب بولهم وغائطهم ودمهم يحرم الله عليه النار واستوجب دخول الجنة
ในปัสสาวะและอุจจาระของอิหม่าม ไม่เลวร้าย ,ไม่เหม็นและไม่สกปรก แต่ทว่า ทั้งสองนั้น(หมายถึงอุจจาระและปัสสาวะบรรดาอิหม่าม) ประดุจดัง ชะมดเชียงที่มีกลิ่นแรง ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใดก็ตามได้ดื่ม ปัสสาวะ ,อุจจาระและเลือดของพวกเขา (พวกอิหม่าม) อัลลอฮทรงห้ามนรกแก่เขา และมันนำไปสู่การเข้าสวรรค์ - อันวารอัลวิลายะฮ หน้า 440 (1)
...........
(1) (أنوار الولاية لآية الله الآخوند ملا زين العابدين الكلبايكاني 1409هـ ص 440
.......
ขนาดขี้อิหม่ามก็ทำให้เข้าสวรรค์ได้ หรอยจริง ความเชื่อชีอะฮ ของน้องบ่าว isriya _________________ จะยืนหยัดอยู่บนความจริง แม้ว่าจะขมขื่นเพียงใดก็ตาม |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
ali มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 24/12/2003 ตอบ: 295
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 8:49 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
Israya กล่าวว่า
คำว่า الارض ที่แปลว่า แผ่นดินนั้น หมายถึงแผ่นดินของทุกเมือง ทุกประเทศ หรือทุกแผ่นดินในโลกใบนี้
แล้วใครหนอที่บังอาจบังบิดเบือนคำพูดของอิหม่าม ญะอ์ฟัร ศอดดิก ด้วยการแปลคำว่า ألأرض ว่า ดิน เฉยๆ แล้วนำสื่อให้คนอื่นเข้าใจว่า เป็นก้อนดิน ดังนี้
عن هشام ابن الحكم قال قلت لأبي عبد الله (ع) اخبرني عما يجوز السجود عليه و عما لا يجوز ؟ قال : السجود لا يجوز الا على الأرض أو ما أنبتت الأرض إلا ما أكل أو لبس. فقلت له جعلت فداك ما العلة في ذلك ؟ قال لأنّ السجود هو الخضوع لله عزّوجل فلا ينبغي أن يكون على ما يؤكل و يلبس لأنّ ابناء الدنيا عبيد ما يأكلون ويلبسون والساجد في سجوده على معبود ابناء الدنيا الذين اغتروا بغرورها والسجود على الأرض افضل لأنّه أبلغ في التّواضع و الخضوع لله عزّوجل
ฮิชาม บิน ฮะกัมพูดว่า ฉันได้ถามท่านอิมามศอดิก (อ.) เกี่ยวกับสิ่งที่สุญูดลงบนนั้นแล้ว ถือว่าถูกต้อง ท่านตอบว่า ต้องสุญูดลงบนดินหรือสิ่งที่งอกเงยขึ้นจากดิน ยกเว้นสิ่งที่เป็นอาหารหรือเครื่องนุ่งห่ม ฉันพูดว่า มีสาเหตุอะไรหรือ ท่านตอบว่า การสุญฅูดคือการแสดงความนอบน้อมและการภักดีที่มีต่ออัลลอฮ์ ซึ่งไม่เป็นการดีหากจะทำการสุญูดลงบนอาหารหรือเครื่องนุ่งห่ม เนื่องจากว่าจะกลายเป็นผู้ที่มีความลุ่มหลงต่อโลก บูชาอาหารและเครื่องนุ่งห่ม ขณะที่ทำการสุญูดนั้นมนุษย์ได้แสดงการเคารพภักดีต่อพระองค์ ดังนั้นไม่เป็นการดีหากเราจะนำหน้าผากของเรา สุญูดลงบนสิ่งที่พวกบูชาโลกได้สักการะต่อมัน ส่วนการสุญูดลงบนดินเป็นการกระทำที่สูงและดีกว่า เนื่องจากว่าได้เข้าถึงแก่นของการแสดงความนอบน้อมถ่อมตน ณ เบื้องพระพักตร์ของพระองค์ผู้ทรงสูงส่งและเกรียงไกร
ทำไมเขาต้องบิดเบือนคำพูดของอิหม่ามญะอ์ฟัรด้วยเล่า
Israya เห็นไหมว่าเขาบิดเบือนคำพูดอิหม่ามของท่านจริงๆ
. |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
AntiRafidah มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 05/06/2009 ตอบ: 120
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 8:49 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
israya บันทึก: |
ขอคุยกับ ali ใฟ้หายช้ำหน่อย อะลีว่า
Israya กล่าวว่า
"ไปกันใหญ่แล้ว ผมบอกคุณเมื่อไหร่ว่านบีสุญูดบนดินกัรบะลาอ์?"
คนอะไร ลื่นไหล แถไถลเสียจริงๆ
ตกลงว่า การสุญูดบนดินกัรบาลาอ์ไม่ใช่ซุนนะฮ์ของท่านนบีใช่ไหม
แล้วคำที่คุณพูดไว้ด้างล่างนี้จะว่าอย่างไร
"การสุญูดบนดินกัรบะลา เป็นการทำตามสุนนะนบี"
คุณติดนิสัยโกหกจนลืมคำพูดของตัวเอง และบังอาจที่จะกล่าวเท็จต่อท่านนบี
คุณมดเท็จเอง และถือว่าใส่ร้ายผมในกระทู้ก่อนหน้านั้น ว่า ผมว่าท่านนบีสุญูดบนดินกัรบะลา
คุณไปตรวจมาใหม่ แต่อย่าเล่นไม่ซื่อนะ อัลลอฮ์ทรงเป็นพยาน ผมไม่เคยพูดอย่างนั้น และไม่
เคยเขียนอย่างนั้นจริงๆว่า ท่านนบีสุญูดบนดินกัรบะลา ผมไม่ได้เขลากับตำหรับตำราขนาดนั้น
จะพูดอย่างนั้นทำไม แต่ผมจะพูดเสมอว่า การสุญูดบนดินกัรบะลา เป็นการทำตามสุนนะท่านนบี
อันนี้ใช่ครับ นี่แสดงว่าคุณไม่เข้าใจความหมายคำว่า ทำตามสุนนะนบีเลย
ผมหมายถึงว่า ท่านนบีนั้น ท่านจะให้หน้าผาก จมูกของท่านแตะพื้นดินในสุญูด ส่วนบรรดาชี
อะนั้น ก็จะให้หน้าผากแตะกับดินกัรบะลาหรือดินที่ไหนก็ได้ในสุญูด
ฉะนั้น ผมถือว่า การที่ชีอะสุญูดบนดินกัรบะลา เป็นการทำตามสุนนะ คือเอาแบบอย่าง เช่น ท่าน
นบีเดินไปมัสยิดทุกวัน ส่วนคุณขี่มอไซด์ไปมัสยิดทุกวัน ก็เรียกได้ว่า ทำตามสุนนะนบีใน
เรื่อง "ไปมัสยิด"
ท่านนบีสุญูดบนพื้นดินมะดีนะ ชีอะสุญูดบนแท่งดินกัรบะลา ซึ่งก็เป็นดินนั่นแหละครับ ไม่ใช่ผ้า
เราจะเรียกว่า ได้ทำตามสุนนะในเรื่องสุญูดบนดินนั่นเอง
|
รอฟิเฏาะชีอะห์ทำตามซุนนะฮฺนบีจริงเหรอครับ? คุณเขียนบอกว่าท่านนบีให้หน้าผากกับจมูกแตะพื้นดินในสุญุด
แต่ไม่เห็นชีอะห์เขา เอาจมูกแตะพื้นดิน(หรือจะก้อนดินตามที่คุณว่า)เลย? ผมว่าไม่ตรงตามซุนนะห์นบีจริงแล้วล่ะมั้ง? นี่ไงหลักฐาน
อ้างว่าตามซุนนะฮฺนบี แต่ก็ไม่เห็นตามจริงเลย หน้าผากโดนก้อนดินแค่ส่วนเดียว
จมูกไม่เห็นโดนก้อนดินด้วย อย่างที่คุณบอกว่าเป็นซุนนะฮฺนบีเลย
ถ้ารอฟิเฏาะชีอะห์จะให้ตรงตามซุนนะฮฺจริง อย่างที่คุณโม้มา ทำไมเขาไม่ปั้นก้อนดินให้มันใหญ่หน่อยล่ะครับเนี่ย? ทั้งหน้าผากทั้งจมูก จะได้โดนก้อนดินได้
รอฟิเฏาะ israya โกหกคำโตอีกแล้ว ว่ารอฟิเฏาะชีอะห์ตามซุนนะฮฺท่านนบี.... |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
ali มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 24/12/2003 ตอบ: 295
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 8:54 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
สงสารเถอะคุณ แอนตี้ เขายังไม่หายช้ำเลย ไปซ้ำเติมเขาทำไม
โอ้ยๆๆๆ
. |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
asan ผู้ดูแลกระดานเสวนา
เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005 ตอบ: 3165
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 9:04 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
israya บันทึก: | ถ้าคุณให้หลักฐานนบีสุญูดบนผ้าจากเกาหลี จากจีนได้ ถึงค่อยมาขอหลักฐานทั้งหมดจากผม |
ถ้อยคำข้างต้นได้แสดงให้เห็นว่าน้องบ่าวชีอะฮเรา หมดหนทางเสียแล้ว เอาไหม..เอาบังโหยบ ยอมใหญ่ มาคุยดีกว่า บังเบื่อจริงๆ เพราะเรื่องมันอยู่ที่เรือง การสุญูดบนดินปั้นจากกัรบาลา ว่ามีคำสอนจากอัลกุรอ่านและสุนนะฮท่านนบี ไหม แต่เท่าที่น้องบ่าวชีอะฮ โพสต์มา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ชีอะฮ ไม่ได้ความสำคัญกับสุนนะฮนบี แต่จะให้ความสำคัญกับอิหม่ามที่ชีอะฮสมมุติขึ้น ให้เหนือกว่านบี วัลอิยาซุบิลละฮ _________________ จะยืนหยัดอยู่บนความจริง แม้ว่าจะขมขื่นเพียงใดก็ตาม |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
AntiRafidah มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 05/06/2009 ตอบ: 120
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 9:11 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
asan บันทึก: | israya บันทึก: | อ้าวบัง งั้นวันก่อน พวกพ้องของบังตอแหล สับปลับนะซี ที่บอกว่านั่นเป็นภาพคนคลุกขี้ ไหงวันนี้
บังมาแฉความตอแหลของพวกพ้องกันเองเสียอย่างงี้ล่ะ พวกเขาไม่หน้าแตกยับเยินหรือ
ที่มาบอกใหม่ว่าคนพวกนี้คลุกดินกัรบะลา ?
ขนาดผมยังสงสัยนะว่าเปนพวกไหน โทรเชคไปทั่ว คนเขาเลยสัณนิษฐานว่า น่าจะพวกวะ
ฮาบีลงทุนถ่ายทำภาพคนคลุกปฏิกูล โฆษณาชวนเชื่อปลุกปั่นให้คนชิงชังชีอะ เราไม่เคยแยแส
กระแสความชิงชังจากมนุษย์(วาเลากะรีฮันกาฟิรูน) เพราะตามสไตล์วาฮาบี น่าจะเปนงั้น อยู่มา
วันี้เปลี่ยนจากขี้ มาบอกว่า เป็นดินกัรบะลา ดินที่ท่านนบีเคยจูบเคยหอมนั่นเองu] |
จริงๆแล้วที่เขาพูดไม่เกินจริงหรอกครับ มาดูอะกีดะฮชีอะฮเกี่ยวกับขี้อิหม่าม ดังนี้
ชีอะฮมีความเชื่อว่า อุจจาระและปัสสวะอิหม่ามทำให้ได้เข้าสวรรค์
ليس في بول الأئمة وغائطهم استخباث ولا نتن ولا قذارة بل هما كالمسك الأذفر، بل من شرب بولهم وغائطهم ودمهم يحرم الله عليه النار واستوجب دخول الجنة
ในปัสสาวะและอุจจาระของอิหม่าม ไม่เลวร้าย ,ไม่เหม็นและไม่สกปรก แต่ทว่า ทั้งสองนั้น(หมายถึงอุจจาระและปัสสาวะบรรดาอิหม่าม) ประดุจดัง ชะมดเชียงที่มีกลิ่นแรง ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใดก็ตามได้ดื่ม ปัสสาวะ ,อุจจาระและเลือดของพวกเขา (พวกอิหม่าม) อัลลอฮทรงห้ามนรกแก่เขา และมันนำไปสู่การเข้าสวรรค์ - อันวารอัลวิลายะฮ หน้า 440 (1)
...........
(1) (أنوار الولاية لآية الله الآخوند ملا زين العابدين الكلبايكاني 1409هـ ص 440
.......
ขนาดขี้อิหม่ามก็ทำให้เข้าสวรรค์ได้ หรอยจริง ความเชื่อชีอะฮ ของน้องบ่าว isriya
|
เอ้อ คุณรอฟิเฏาะ israya ครับ ผมอ่านข้อความของอาจารย์อะสันเรื่องพวกคุณกินขี้ของอิมามได้ ผมเลยปิ๊งไอเดียเเจ๋วๆ ขึ้นมาทันควัน
ก็ในเมื่อพวกคุณเคยเอาดินกัรบะลามาอัดแท่งเก็บไปใช้ตอนซูญูดกันแล้ว
แล้วทำไมไม่เอาขี้ของอิมามมาอัดเม็ดเก็บไว้กินเป็นวิตามินหลังอาหารกันบ้างล่ะครับ?
พกง่าย ใช้คล่อง ไม่เป็นปัญหาต่อการบริโภคใดๆ เลยครับ แถมเดี๋ยวนี้จะทำให้กลิ่นหายไปยังได้ด้วย สนใจไอเดียนี้มั้ยครับ
เออ เดี๋ยวผมมีโอกาสแวะร้านขายของชำของชีอะห์เมื่อไหร ค่อยลองถามคนขายของว่า "มีเยี่ยวอิมามแช่เย็นขายมั้ยครับ?" ดูก็แล้วกันนะครับ
|
|
กลับไปข้างบน |
|
|
israya มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 02/10/2009 ตอบ: 293
|
ตอบ: Thu Oct 08, 2009 11:46 pm ชื่อกระทู้: |
|
|
สมองของพวกคุณถุกบรรจุไว้กับสิ่งโสโครกแท้ๆทีเดียว พอไม่สามารถหาหลักฐานการสุญูดบนผ้า
ให้ผมได้ ก็ทเยวพาลเกเร ไปหาเรื่องอื่นที่มันไร้สาระ และเป็นความถ่อยสถุล ส่อถึงชาติตระกูลที่
ก่อเกิดมาจากฝ่ายศัตรูของบรรดาอิมามแห่งอะฮ์ลุลบัยต์ จิตใจอันโสโครกสกปรกของพวกคุณ คิด
แต่จะเบี่ยงเบนประเด็นให้ไขว้เขว เพราะนมาซของพวกคุณมันเป็นนมาซแบบซาฮูน ที่อัลลอฮ
สัญญาไว้กับเปลวไฟ สาเหตุหนึ่ง คือ พวกคุณเพิกเฉยไม่ให้ความสำคัญกับวางหน้าผากลงบ
นดิน ไม่ว่าจะเป็นอันอะไรก็ตาม ส่วนจมูกนั้นเป็นความดีอันดับรองลงมา ใครที่ให้จมูกสัมผัสดิน
ด้วย ก็จะเป็นมุสตะฮับ วาญิบจะอยู่ที่หน้าผาก พวกคุณไม่เข้าใจก็เที่ยวว่าส่งเดชไปเรื่อย |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
AntiRafidah มือเก๋า
เข้าร่วมเมื่อ: 05/06/2009 ตอบ: 120
|
ตอบ: Fri Oct 09, 2009 12:23 am ชื่อกระทู้: |
|
|
israya บันทึก: |
สมองของพวกคุณถุกบรรจุไว้กับสิ่งโสโครกแท้ๆทีเดียว พอไม่สามารถหาหลักฐานการสุญูดบนผ้า
ให้ผมได้ ก็ทเยวพาลเกเร ไปหาเรื่องอื่นที่มันไร้สาระ และเป็นความถ่อยสถุล ส่อถึงชาติตระกูลที่
ก่อเกิดมาจากฝ่ายศัตรูของบรรดาอิมามแห่งอะฮ์ลุลบัยต์ จิตใจอันโสโครกสกปรกของพวกคุณ คิด
แต่จะเบี่ยงเบนประเด็นให้ไขว้เขว เพราะนมาซของพวกคุณมันเป็นนมาซแบบซาฮูน ที่อัลลอฮ
สัญญาไว้กับเปลวไฟ สาเหตุหนึ่ง คือ พวกคุณเพิกเฉยไม่ให้ความสำคัญกับวางหน้าผากลงบ
นดิน ไม่ว่าจะเป็นอันอะไรก็ตาม ส่วนจมูกนั้นเป็นความดีอันดับรองลงมา ใครที่ให้จมูกสัมผัสดิน
ด้วย ก็จะเป็นมุสตะฮับ วาญิบจะอยู่ที่หน้าผาก พวกคุณไม่เข้าใจก็เที่ยวว่าส่งเดชไปเรื่อย
|
อ้าว เราทำสำเร็จแล้ว!!! เราเผยธาตุแท้ความคิดของพวกรอฟิเฏาะชีอะห์ที่คิดกับเรา โดยปราศจากการตักกียะห์ได้แล้ว!!!!
หน้าโง่รอฟิเฏาะตัวนี้ ได้บอกว่าละหมาดของพวกมุสลิมเรา อัลลอฮฺทรงสัญญาไว้กับเปลวไฟ
แต่ละหมาดชิริกเอาก้อนดินมาวาง แถมไม่ได้ตรงตามแบบที่ท่านนบีกระทำไว้เป็นสัญญากับสวงสวรรค์งั้นหรือ?
หน้าโง่ตัวนี้ ยังบอกอีกว่าเราเป็นศัตรูกับบรรดาอิมามแห่งอะลุ้ลบัยต์ทั้งๆ ที่เราไม่เคยขุดเรื่องของอะลุ้ลบัยต์มาโจมตีเลย
มีแต่เหล่ารอฟิเฏาะชีอะห์เท่านั้นแหละ ที่ขุดเรื่องของศอฮาบะที่อัลลอฮฺพึงพอพระทัยและรับรองสวรรค์ให้แล้วมาโจมตี
รอฟิเฏาะอย่างพวกคุณ ผิดมาตั้งแต่คำนิยามของคำว่าอะลุ้ลบัยต์แล้ว สุดท้ายก็เลยเถิดจนออกนอกอิสลาม
รอฟิเฏาะชีอะห์ลืมตักกียะห์
ลากุ้มดีนูกุ้มว่าลียาดีนนนนนนนน |
|
กลับไปข้างบน |
|
|
|