ยินดีต้อนรับสู่ Moradokislam.org!
Homeหน้าแรก     Forumsกระดานข่าว     Your Accountสำหรับสมาชิก     Downloadsดาวน์โหลด     Submit Newsเผยแพร่ข่าวสาร     Topicsหัวข้อเรื่อง     Select Thai LangaugeThai Langauge   
อนุรักษ์มรดกอิสลาม :: ดูกระทู้ - การประชัน 4อูลามะห์ซุนนะห์ กับ 1 อูลามะห์ชีอะห
อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก อนุรักษ์มรดกอิสลาม  
  เพื่อการอนุรักษ์มรดกอิสลาม      คำถามถามบ่อยของกระดานข่าว      ค้นหา      รายนามสมาชิก  
  · เข้าระบบ ข้อมูลส่วนตัว · เข้าระบบเพื่อตรวจข่าวสารส่วนตัวของคุณ · กลุ่มผู้ใช้งาน  
การประชัน 4อูลามะห์ซุนนะห์ กับ 1 อูลามะห์ชีอะห
ไปที่หน้า ก่อนนี้  1, 2, 3
 
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> ประวัติศาสตร์อิสลาม
ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป  
ผู้ส่ง ข้อความ
dabdulla
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 15/06/2005
ตอบ: 437


ตอบตอบ: Wed Sep 17, 2008 8:57 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

พอจะนึกภาพตอนไซยิดสุไลมาน มาคุยกับอาจารย์ซุนนะห์ทั้งสี่ท่านออกหรือยัง

ว่าการพูดของไซยิดสุไลมานที่ไม่มีหลักฐาน มีแต่การกล่าวหา โกหก ตลบแตลง เป็นอย่างไร

เหมือนกับที่คุณ อับดุล กำลังทำอยู่นี่แหล่ะ
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
อับดุล128
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 03/06/2008
ตอบ: 15


ตอบตอบ: Wed Sep 17, 2008 2:24 pm    ชื่อกระทู้: ตอบ บัง adubshot ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ตอนนี้ผมไม่สังกัด มัซฮับ ไหน ครับ เพราะไม่มีมัซฮับไหนที่ได้รับการรับรองจากท่านนบีเลย
เพราะมัซฮับเกิดขึ้นทีหลังจากท่านนบี วาฟาต แล้ว ส่วนตัวผม สังกัดสิ่งที่ นบีบอกไว้แล้วว่าให้รัก เมื่อใครก็ตามรัก ลูกหลานนบี คนคนนั้นจะปลอดภัย สรุป ผมอยู่สายชีอะห์ อีมามียะห์ ซึ่งรักและตามลูกหลานนบีครับ อยู่แล้วปลอดภัยเป็นทางที่เที่ยงตรง ผมหาหลักฐานอยู่นานมาก เกี่ยวกับสิ่งที่อัลกรุอ่านบอกว่าให้ตาม อัลเลาะห์ รอซุล และผู้ศรัทธา บังลองหาดูสิว่าผู้ศรัทธา นั้น คือใคร รับรองถ้าบังตามผู้ศรัทธาคนนั้นแล้ว บังจะไม่หลงทาง แต่ถ้าบังบอกว่าเป็นพวก ศาลาฟียะห์ แล้ว ผมก็ไม่ต้องพูดต่อนะครับ
อัลเลาะห์ฮุมมาซอลลีอาลามุฮัมหมัด วาอาลีมุฮัมหมัด
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
Abushot!!!
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 16/07/2008
ตอบ: 46


ตอบตอบ: Thu Sep 18, 2008 5:11 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Wink น้องอับดุล128ครับ เค้าเรียกบังว่าพวกเก่านะครับ บังเป็นมิตรได้หมดล่ะครับ ไม่ว่าจะพวกเก่าหรือใหม่ ชีอะฮ์ หรือคนกาฟิร บังเลือกดูที่อัคลาคของคนเป็นอันดับแรกครับ แล้วน้องล่ะครับ เป็นแบบไหน ซ้าย ขวา หรือ...แค่นี้ก่อนนะครับ แล้วเจอกัน อินชาอัลลอฮ์
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
คนที่เดินผ่าน
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 13/02/2006
ตอบ: 104
ที่อยู่: jaseen_muslim@hotmail.com

ตอบตอบ: Thu Sep 18, 2008 5:32 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

...เข้าไปดูความมั่วกลอกกลิ่งของสุไลมาน ศาสนาชีอะห์ได้ ที่ อับดุล128 พูดถึง...
http://www.youtube.com/watch?v=kFS2Fz7qhV4
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
อับดุล128
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 03/06/2008
ตอบ: 15


ตอบตอบ: Thu Sep 18, 2008 9:34 am    ชื่อกระทู้: เป็นหน้าที่ของพี่น้อง ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

เมื่อก่อนผม ก็คิดเช่นนั้นว่าสิ่งที่ ซัยยิด พูด มันเลื่อนลอย แต่ลองศึกษาประวัติศาสตร์ดู แล้วปรากฏว่ามันจริง น่ะ หลักฐานต่าง ๆ ที่มายืนยัน ก็ถูกต้อง มันเป็นหน้าที่ของเราครับ พี่น้อง ในการใช้เหตุผล หลักฐาน เพื่อความถูกต้อง เพราะพวก วาฮาบี ไม่อนุญาต ให้ ตะวี อัลกรุอ่าน น่ะสิ ถึงตีอัลกรุอ่านไม่แตก ซะที จริง ๆ แล้ว อัลกรุ่อ่านอัลเลาะห์ประทานมาเป็นรัฐธรรมนูญมี ทุกสิ่ง ทุกอย่างอยู่ใน นั้น ลองศึกษาดูสิครับ เมื่อ ก่อน ผม ก็เป็นวาฮาบี เหมือน พี่น้องนั่นแหละ เพราะหลักฐานต่าง ๆ เราถูกปิดกั้น และบิดเบือน เพราะ เหตุผล การเมืองในยุคก่อนส่งผลมาจนถึงทุกวันนี้ นั่นเอง ผม เลยขอลาที วาฮาบี จอมปลอม ลองสืบสาวราวเรื่องดูสิ ว่า วาฮาบี มาจากไหน ความเป็นมาอย่างไร ทำงาน เพื่อใคร มีเป้าหมายอย่างไรแล้ว พี่น้องจะรู้ความจริง
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
Abushot!!!
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 16/07/2008
ตอบ: 46


ตอบตอบ: Thu Sep 18, 2008 3:37 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

น้องอับดุล128โปรดเข้าใจซะใหม่ด้วยนะครับว่า วาฮาบีย์ ก็แบ่งเป็น 2 พวก นะครับ พวกหนึ่งคือ หะสะนะฮ์ อีกพวกก็ฏอลาละอ์ แถวบ้านผมเรียกแซววาฮาบีย์ที่เป็นพวกฏฮลาละฮ์ว่า "วะฮาบ้า" ครับ
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
คนครุ
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 16/07/2008
ตอบ: 5


ตอบตอบ: Fri Sep 19, 2008 5:01 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

คงภูมิใจมากนะครับที่ได้ออกจากการเป็นอิสลาม เพราะคนที่จะเป็นชีอะห์ 12อิหม่ามได้นี่ผมพยามทบทวนดูหลายรอบแล้วนะครับ มีอยู่ 2 งอ เท่านั้น คือ ไม่เงิน ก็โง่ 2 อย่างนี้เท่านั้นจริงๆ เพราะว่าญาติผมเขาก็ได้ออกจากอิสลามไปเป็นชีอะห์แล้ว มาคุยกับผมซึ่งผมฟังดูแล้วว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆคือไม่เงินก็โง่ครับ รับไม่ได้จริงทุกวันนี้ผมกับญาติก็ไม่ได้คุยอะไรกันแล้วเจอหน้าก็ไม่สลามกันแล้ว ครับ เศร้าใจจริงๆผมเลยตั้งใจไว้ว่าใครที่ต่อต้านชีอะห์ผมจะขอเข้าร่วมด้วยเพราะไม่อยากให้ญาติพี่น้องของผมต้องออกจากอิสลามอีกแล้ว
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
อับดุล128
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 03/06/2008
ตอบ: 15


ตอบตอบ: Tue Sep 23, 2008 8:43 am    ชื่อกระทู้: ตอบคนครุ ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ก่อนที่ว่าคนอื่นเขาออกจากอิสลาม นั้น ลองหันมองตัวเองบ้างสิ ว่าที่เป็นอยู่น่ะมันถูกต้องหรือไม่ ลองนึกย้อนในมุมกลับดูสิว่า ทำไม คนเหล่านั้น ญาติพี่น้อง ทำไมเขาต้องไปรับชีอะห์ อีมามมียะห์ เพราะอะไร หรือ ว่าตัวเองผิด ลองคิดบ้างไหม แต่ คุณ น่ะ คิดว่ามันผู้ใดใครก็ตามที่มีความคิดไม่เหมือน กูแล้วเป็นกาเฟรหมด ทุกวันนี้สิ่งที่คุณทำอยู่น่ะมันถูกที่สุดแล้วเหรอ ผมน่ะเคยเป็นวาฮาบี เป็นระดับโต๊ะครูด้วย ผมมีข้อเปรียบเทียบถึงความถูกต้อง ผมน่ะเปรียบเทียบทีละเรื่อง ๆ ไม่ใช่ใครก็ได้ที่สามารถรับชีอะห์ อีมามียะห์ มันยาก ผมบอกได้คำเดียวว่า ชีอะห์ อีมามียะห์ ละเอียดอ่อนกว่าวาฮาบี เยอะห์ น่ะ จำไว้คนครุ ระดับคุณไปรบกับพวกดะวะห์โน้นไป
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
fitree
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 28/02/2008
ตอบ: 12


ตอบตอบ: Tue Sep 23, 2008 10:30 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

สลามครับ พี่น้องชาวซุนนะฮ์

ผมว่า ลากุมดีนูกุมวาลียาดีน อย่างนี้ดีกว่าครับ

ทางใครถูก หรือ ทางใครจะผิด ก็ใช้สติปัญญาที่ พระองค์อัลลอฮ์(ซ.บ.)ให้มา พิจรณาดูเอาเองเถะ
มีอยู่2ทางครับ นรก สวรรค์ จะไปทางใหน เลือกเองครับ
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
คนครุ
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 16/07/2008
ตอบ: 5


ตอบตอบ: Wed Sep 24, 2008 11:51 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ใครเขาจะไปคิดอคติแบบคุณละคร้าบคุณบ่าวของตัวเลข128 (แค่ชื่อก็ชีริกแล้ว) ที่ใครไม่เชื่อเหมือนผมหมดเป็นการเฟร ผมว่าอย่าเอาความคิดของคุณมายัดเยียดให้ผมดีกว่าน่า กลุ่มที่เขามีบิดอะห์ กลุ่มญามาอะห์ตับลีคเขาก็แค่มีบางอย่างที่คลาดเคลื่อนเท่านั้น แต่อากีดะห์ของเขาก็ยังเป็นอิสลามอยู่ แต่คุณนะสิบ่าวของตัวเลข คุณนะมันต่างกันโดยสิ้นเชิง พวกคุณด่าประณามศอฮาบะห์ ต่างๆนานาทั้งๆที่คุณไม่ได้ศึกษาจากตำราของซุนนะห์เลย หรือศึกษาแล้วคุณไม่เข้าใจแล้วทำไมไม่ถามผู้รู้ท่านอื่นดูละคร้าบ ทีนี้เมื่อคุณไม่เข้าใจคุณก็ไปอ่านตำราของพวกที่มีอคติกับซอฮาบะห์หรือไม่ก็ได้รับเงินทุนให้ศึกษาต่อที่อิหร่าน มันก็ยิ่งไปกันใหญ่ ผมไม่เชื่อหรอกว่าผู้รู้ของซุนนะห์จริงๆที่ได้รับการศึกษาอย่างละเอียดถี่ถ้วนจะเปลี่ยนขั้วออกจากอิสลาม ลุงของผม มีเพื่อนที่สนิทคนหนึ่งตอนแรกเขาไม่ได้เป็นชีอะห์ แต่เขาไปทำงานกับพวกชีอะห์ก็เลยไปเข้ารีตกับพวกชีอะห์ และได้ชวนลุงผมเป็นชีอะห์ด้วย เขาบอกว่า มาซิ มาเป็นเหมือนกับเขาแล้วจะสบาย คือลุงผมไม่ค่อยมีฐานะเท่าไร แต่ลุงไม่ยอมเป็น จนเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อนของลุงได้เสียชีวิตลงแล้ว แต่ก่อนที่เสียชีวิต เขาอยากเจอลุงผม เมื่อเจอลุงเขาบอกว่า มีอะไรจะขอร้องอย่างหนึ่ง เขาบอกว่าอย่าเป็นแบบเขานะ หมายถึงอย่าเป็นชีอะห์ เพราะพวกนี้ไม่ใช่มุสลิม ผมฟังแล้วขนลุกเลย ก่อนตายเขาก็กลับมาปฏิญานตนใหม่ เวลาลุงผมเล่าให้ฟังเขาน้ำตาซึมทุกที เพราะฉะนั้นผมก็จะขอยืนหยัดกับผู้ที่ต่อต้านชีอะห์ต่อไป ผมยังมีเรื่องราวของชีอะห์อีกเยอะโดยเฉพาะกับลูกหลานของแซยิดสุไลมารหัวขน
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
asan
ผู้ดูแลกระดานเสวนา
ผู้ดูแลกระดานเสวนา


เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005
ตอบ: 3165


ตอบตอบ: Wed Sep 24, 2008 10:55 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

عن زيد بن أرقم رضي الله عنه عن النبي صلى الله عليه وسلم أنه قام خطيباً بماء يدعى خماً بين مكة والمدينة، فحمد الله وأثنى عليه ووعظ وذكر، ثم قال: أما بعد: ألا أيها الناس إنما أنا بشر يوشك أن يأتي رسول ربي فأجيب، وأنا تارك فيكم ثقلين، أولهما: كتاب الله فيه الهدى والنور فخذوا بكتاب الله واستمسكوا به، فحث على كتاب الله ورغب فيه، ثم قال: وأهل بيتي أذكركم الله في أهل بيتي أذكركم بالله في أهل بيتي، أذكركم الله في أهل بيتي، فقال له حصين بن سبرة: ومن أهل بيته يا زيد، أليس نساؤه من أهل بيته؟ قال: نساؤه من أهل بيته، ولكن أهل بيته من حرم الصدقة بعده، قال: ومن هم؟ قال: هم آل علي، وآل عقيل، وآل جعفر، وآل عباس، قال: كل هؤلاء حرم الصدقة؟ قال: نعم

รายงานจากเซด บุตร อัรกอ็ม ได้กล่าวว่า วันหนึ่ง รซูลุลลอฮ Solallah ได้ยืนขึ้น กล่าวสุนทรพจน์(คุฏบะฮ)ท่ามกลางพวกเรา ณ หุบเขาคุมม์ ซึ่งอยู่ระหว่างมักกะฮ และมะดีนะฮ ท่านได้กล่าวสรรเสริญอัลลอฮและชมเชยพระองค์ ,ท่านได้สั่งสอนและตักเตือน หลังจากนั้นท่านได้กล่าวว่า “ อนึ่ง..โอ้มนุษย์ทั้งหลาย ความจริงฉันเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ทูตของพระผู้อภิบาลของฉัน ใกล้จะมาแล้ว (หมายถึงความตายใกล้จะถึงแล้ว – ผู้แปล) และ ฉันก็ตอบรับ แท้จริงฉันได้ทิ้งไว้ในหมู่พวกท่าน สองประการที่หนักหน่วง ประการแรกคือ คัมภีร์ของอัลลอฮ ผู้ทรงสูงส่งและทรงเลิศยิ่ง ในนั้น มีทางนำและรัศมี ดังนั้นพวกท่านจงยึดเอาคัมภีร์ของอัลลอฮและจงยึดมั่นต่อมันเถิด และท่านได้เร่งเร้าให้ปฏิบัติตามคัมภีร์ของอัลลอฮและส่งเสริมให้รักมัน และท่านได้กล่าวว่า(ประการที่สอง) คือ ครอบครัวของฉัน “ฉันขอตักเตือนพวกท่าน ด้วยพระนามแห่งอัลลอฮ ในเรื่อง ครอบครัวของฉัน ,ฉันขอตักเตือนพวกท่าน ด้วยพระนามแห่งอัลลอฮ ในเรื่อง ครอบครัวของฉัน,ฉันขอตักเตือนพวกท่าน ด้วยพระนามแห่งอัลลอฮ ในเรื่อง ครอบครัวของฉัน และหุศัยนฺ บุตร ซับเราะฮ ได้กล่าวแก่เขาว่า“โอ้..เซด และใครล่ะที่เป็นครอบครัวของท่านนบี ? บรรดาภรรยาของท่านไม่ได้เป็นครอบครัวของท่านนบีดอกหรือ? เขา(เซด)กล่าวว่า “บรรดาภรรยาของนบี เป็นส่วนหนึ่งจากครอบครัวของครัวของท่าน แต่ครอบครัวของท่านจริงๆคือ ผู้ที่ต้องห้ามไม่ให้รับเศาะดะเกาะฮ(ซะกาต)ภายหลังจากท่าน และเขา(หุศัยนฺ) กล่าวว่า “ พวกเขาเหล่านั้นคือใคร? เขา(เซด)กล่าวว่า “ พวกเขาคือ วงศ์วานของอาลี ,วงศ์วานของอะกีล,วงศ์วานของยะอฺฟัรและวงศ์วานของอับบาส เขา(หุศัยนฺ)กล่าวว่า “พวกเขาเหล่านี้ ถูกห้ามไม่ให้รับเศาะดะเกาะฮใช่ไหม? เขา(เซด บิน อัรก็อม)กล่าวว่า “ครับ” - หะดิษรายงานโดยอิหม่ามมุสลิม
........
หะดิษข้างต้นแสดงให้เห็นว่า คำว่า "อะฮลุลบัยต์"(ครอบครัว)ของนบี Solallah ไม่ได้จำกัดเฉพาะลูกหลานของอาลี ตามที่ชีอะฮ สัมปทานเอาไว้เท่านั้น ภรรยานบี Solallah ทุกคนก็คือ ครอบครัวของนบี Solallah รวมถึงคนอื่นๆที่ท่านนบี Solallah ได้ห้ามไม่ให้รับซะกาตหลังจากท่านเสียชีวิตไปแล้วด้วย คุณอับดุล 128 ครับ ท่านกลับตัวเสียเถิดครับ

_________________
จะยืนหยัดอยู่บนความจริง แม้ว่าจะขมขื่นเพียงใดก็ตาม
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
IRF
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 10/12/2005
ตอบ: 155


ตอบตอบ: Sat Sep 27, 2008 6:47 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ถ้าไม่ใช้ปัญญาก็จะโดนหลอกจากภาพลักษณ์ปลอมๆอย่างนี้ล่ะครับ

ผมตกใจว่ามีชีอะฮฺเอาวิดีโอนี้ไปลง youtube แล้วประกาศว่า

wahabi 4 shia 1 (วะฮาบีย์สี่คน ต่อ ชีอะฮฺคนเดียว)

เอาไปโชว์ไปหลอกคนต่างประเทศ คนฟังภาษาไทยไม่ออกมาเห็นภาพนี้คงหลงแน่ๆ (ขนาดคนไทยฟังภาษาไทยออกมันยังหลงเลย ด้วยความโง่ของมันเอง)

เอางี้ก่อน ประเด็นแรก เขานัดกันไว้สี่คนต่อสี่คนครับ ..ต่อพอไปๆมาๆ ชีอะฮฺขึ้นคนเดียว แต่ซุนนะฮฺขอรักษาอะมานะฮฺ สี่ก็สี่ (ต่างคนต่างก็เตรียมมาพูดแล้ว)

ฮิกมะฮฺคือ ชีอะฮฺขึ้นหลายคนไม่ได้ครับ กล่าวคือ หากจับชีอะฮฺสี่คนเข้าตู้เก็บเสียง แล้วให้ตอบพร้อมๆกัน (เช่นเรื่องกุรอานครบไม่ครบ) สี่คนนี้จะตอบไม่ตรงกัน ..และนี่ล่ะครับ เหตุผลที่ชีอะฮฺไม่ขึ้นเวทีหลายคน (กลัวจะไหลไปคนละทาง)

ที่นี้ประเด็นต่อมา ต้องดูเนื้อหา ดูว่าใครพยายามอยู่ในหัวข้อที่กำหนด แล้วใครที่พยายามเฉออกนอกหัวข้อ ..พอจะเห็นมั้ยครับว่าสุไลมานพยามพาออกไปประเด็นที่ตัวต้องการคอยให้ฝ่ายซุนนะฮฺตามจับ แล้วก็เลี่ยงหัวข้อที่จะทำให้ตัวเองจนมุม (เพราะไม้เด็ดที่ซุนนะฮฺจะใช้หยิบยกตำราของชีอะฮฺเอง ข้อนี้ชีอะฮฺกลัวมาก) ..ทีนี้รู้แล้วนะครับ เวลาฟังความ เขาไม่ได้ดูที่ฟอร์ม เขาดูที่เนื้อหา

ประเด็นสุดท้าย สิ่งหนึ่งที่ต้องยึดไว้อย่าหลงก็คือ การที่ชนะกันเรื่องโต้วาที ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าฝ่ายนั้นเป็นฝ่ายสัจธรรม ถึงแม้วันนี้เนื้อหาของชีอะฮฺจะสู้ไม่ได้ แต่หากวันหนึ่งเกิดชีอะฮฺโต้กกับซุนนะฮฺ ปรากฏว่าฝ่ายชีอะฮฺโต้ดีกว่า ฝ่ายซุนนะฮฺตอบไม่ได้ นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าชีอะฮฺเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ไม่ใช่
ยกตัวอย่าง มิรซา ฆุลาม อะหฺมัด เจ้าของลัทธิก็อดยานีย์ คนนี้ก็เป็นนักพูดที่เก่งกาจ มีความรู้มากมาย (รู้จนหลง) ไปโต้วาทีที่ไหน เขาก็ชนะ อุละมาอฺไม่มีใครเถียงสู้เขาได้ ..แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าตัวเขา หรือแนวทางของเขาเป็นแนวทางที่ถูกต้อง

..ป.ล. อย่างไรก็ตาม วิดีโอนั้นคงจะหลอกแหกตาชาวโลกได้อีกเยอะ ทั้งต่างประเทศและคนไทยเอง

เห็นทีจะต้องทำวิดีโอจับประเด็นการโต้วาทีครั้งนั้นให้คนไทยดูแล้วสิ ..และแปลให้คนต่างประเทศรู้ด้วย ..อินชาอัลลอฮฺ
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
ชีอะห์หางแถว
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 23/10/2008
ตอบ: 8


ตอบตอบ: Thu Oct 23, 2008 11:45 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

สลามคุณ อับดุล128ครับ
ให้ตายสิผมละนับถือคุณจริงๆครับ หลุดจากแนวทางของพวกวะฮาบีมาได้ หนึ่งล้านจะหาได้สักคนนะครับ เหอะๆนับถือๆ
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
dabdulla
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 15/06/2005
ตอบ: 437


ตอบตอบ: Fri Oct 24, 2008 11:02 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

มีคนมุสลิมอีกมากมาย ที่หลุดจากความอิสลาม ไปเป็นกาเฟร

คนกาเฟร เขาก็นับถือเหมือนกันแบบนี้เลยครับ
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
อับดุลเลาะห์(สอน)
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 25/09/2009
ตอบ: 26


ตอบตอบ: Sat Sep 26, 2009 6:08 pm    ชื่อกระทู้: บัง asan ชื่อ เต็มๆ ชื่อราย อ่า อยากรู้จักคนดี คับ ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Wink บัง asan เก่งดีเนอะ ยก นู้น ยกนี้ มาตอบได้หมด
55+ เล่นเอาพวก (รู้ไม่จริง) เงียบไปเลย

ท่านทั้งหลาย สิ่งใดรู้ไม่จริง อย่าเพิ่งพูดไปก่อน (อวดฉลาด)
เพราะสิ่งที่ท่านพูดไปโดยที่รู้อย่างไม่ลึกซึ่ง นั้นแหละคือบาปที่จะกลับมาหาตัวท่านอย่างแน่นอน
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
แสดงการตอบก่อนนี้:   
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> ประวัติศาสตร์อิสลาม ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
ไปที่หน้า ก่อนนี้  1, 2, 3
หน้า 3 จากทั้งหมด 3

 
ไปยัง:  
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลบการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลงคะแนนในแบบสำรวจในกระดานนี้
คุณ สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


Powered by phpBB ฉ 2001, 2002 phpBB Group







ที่ตั้งมูลนิธิ


สำนักงาน มูลนิธิ อนุรักษ์มรดกอิสลาม
เลขที่ 27/5 หมู่ที่ 2 ถนนเลียบวารี แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ
ติดต่อ : 02-956-9860, 02-956-9958
E-mail : moradokislam@hotmail.com
ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการนำไปเผยแพร่ในหนทางที่ถูกต้อง และควรระบุแหล่งที่มาของข้อมูล

PHP-Nuke Copyright © 2005 by Francisco Burzi. This is free software, and you may redistribute it under the GPL. PHP-Nuke comes with absolutely no warranty, for details, see the license.
การสร้างหน้าเอกสาร: 0.08 วินาที
IPBNukeRed theme by HOLBROOKau and
PHP-Nuke Thailand ©2004
เธ‚เธญเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธตเธซเธ™เนˆเธญเธขเธ„เธฃเธฑเธšเธชเธกเธฑเธ„เธฃเธ›เธธเนŠเธšเธฃเธฑเธšเธ›เธฑเนŠเธšเน„เธกเนˆเธ•เน‰เธญเธ‡เธเธฒเธ เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เน‚เธšเธ™เธฑเธชเน„เธ”เน‰เน€เธ‡เธดเธ™เธˆเธฃเธดเธ‡ slot938 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaicasinobin เนเธˆเธเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธšเธฒเธ„เธฒเธฃเนˆเธฒ เธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ JQK41 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaibet55 kubet เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เนเธ—เธ‡เธšเธญเธฅ เธ‹เธญเธ„เน€เธเธญเธฃเนŒเธฅเธตเธ เธ„เธฐเนเธ™เธ™เธŸเธธเธ•เธšเธญเธฅ เน€เธงเน‡เธšเธžเธ™เธฑเธ™เธญเธฑเธ™เธ”เธฑเธš1 HUC99 เน€เธงเน‡เธšเธ•เธฃเธ‡ เน„เธกเนˆเธœเนˆเธฒเธ™เน€เธญเน€เธขเนˆเธ™เธ•เนŒ