ยินดีต้อนรับสู่ Moradokislam.org!
Homeหน้าแรก     Forumsกระดานข่าว     Your Accountสำหรับสมาชิก     Downloadsดาวน์โหลด     Submit Newsเผยแพร่ข่าวสาร     Topicsหัวข้อเรื่อง     Select Thai LangaugeThai Langauge   
อนุรักษ์มรดกอิสลาม :: ดูกระทู้ - เดรัจฉานในร่างคน
อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก อนุรักษ์มรดกอิสลาม  
  เพื่อการอนุรักษ์มรดกอิสลาม      คำถามถามบ่อยของกระดานข่าว      ค้นหา      รายนามสมาชิก  
  · เข้าระบบ ข้อมูลส่วนตัว · เข้าระบบเพื่อตรวจข่าวสารส่วนตัวของคุณ · กลุ่มผู้ใช้งาน  
เดรัจฉานในร่างคน

 
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> เกี่ยวกับมุสลิมะห์
ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป  
ผู้ส่ง ข้อความ
nes
มือเก่า
มือเก่า


เข้าร่วมเมื่อ: Mar 12, 2004
ตอบ: 80
ที่อยู่: bkk

ตอบตอบ: Tue May 04, 2004 1:28 am    ชื่อกระทู้: เดรัจฉานในร่างคน ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ดูแฟ้มภาพทรมานนักโทษด้านบ้นแล้ว เป็นอึ้ง...พูดไม่ออกบอกไม่ถูก พวกยิวเดรฉานในร่างคนมันทำกับพี่น้องของเราขนาดนี้เชียวหรือ ทำใมสื่อในบ้านเราไม่นำภาพอย่างนี้มาตีแผ่บ้าง คนไทยจะได้ตาสว่างซักที
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
ซัลมา
มือเก่า
มือเก่า


เข้าร่วมเมื่อ: Feb 07, 2004
ตอบ: 80
ที่อยู่: sumanan_sakuldee@hotmail.com

ตอบตอบ: Tue May 04, 2004 6:41 am    ชื่อกระทู้: เดรัจฉานในร่างคน ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

อัสสลามมุอะลัยกุ้ม

ใช่เลย ที่คุณ nes พูด

อย่าลืมวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2547 งานกลุ่มอนุรักษ์ซุนนะห์ บึงขวาง อาจารย์อะห์หมัดแจ้งในรายการวิทยุตอนเช้าว่าจะมีรูปภาพอีกมากมายมาให้ดูกัน

วัสสลาม
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์
sunnah
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 03/05/2004
ตอบ: 1


ตอบตอบ: Fri May 07, 2004 11:02 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

เมื่อผมเห็นภาพในครั้งแรกความรู้สึกของผมมันบอกว่า
นี่หรือพฤติกรรมของพวกที่เรียกร้องใฝ่หาเรื่องของ
ความถูกต้องและมนุษยธรรมอยู่ตลอดเวลาอย่างอเมริกา(ทุเรศสิ้นดี)
เลวบริสุทธิ์จริงๆ ตื่นเสียทีเถิดขี้ข้าอเมริกาทั้งหลาย !
Evil or Very Mad Evil or Very Mad Evil or Very Mad
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
nes
มือเก่า
มือเก่า


เข้าร่วมเมื่อ: Mar 12, 2004
ตอบ: 80
ที่อยู่: bkk

ตอบตอบ: Sun May 09, 2004 2:10 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ไอ้บุชกะไอ้แบลร์มันออกมาบอกว่ามันรับไม่ได้

ขอโทษ...ขอโทษ...

ไอ้ฉิบหา..ยเอ้ย

ไอ้พวกน้ำลายเป็นนะยิส
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
u
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 24/12/2003
ตอบ: 114


ตอบตอบ: Wed May 19, 2004 6:23 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

"สหรัฐอเมริกาจะอธิบายอย่างไร?"
Sunday, May 16, 2004
By จักรภพ เพ็ญแข : คนละโลกเดียวกัน

ความอัปยศล่าสุดในกรณีอิรักนั้นเกิดขึ้นเมื่อมีการเปิดเผยว่าได้มีการทรมาน กดขี่ ทำร้าย-ร่างกาย ดูถูกเหยียดหยาม ข่มขืนอนาจาร และฆาตกรรมนักโทษชาวอิรักในคุกอาบู กราริป ซึ่งตั้งอยู่ ณ บริเวณชานกรุงแบกแดด ในประเทศอิรักปัจจุบันคุกอาบู กราริปซึ่งเคยเป็นสถานที่ที่อดีตประธานาธิบดีซัดดัม ฮุสเซนใช้ในการ ลงโทษและทรมาน นักโทษการเมืองของตน บัดนี้อยู่ภายใต้การดูแลของทหารอเมริกันตามสายงานของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ จึงไม่น่าแปลกใจที่ความอัปยศล่าสุดพุ่งตรงไปยังโดนัลด์ รัมสเฟลด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโดยตรง



สิ่งที่ปรากฏในรูปของภาพถ่ายที่ลงพิมพ์ในหนังสือพิมพ์อย่างวอชิงตัน โพสต์ และตีพิมพ์ต่อกันไปทั่วโลก รวมทั้งหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษในประเทศไทยหลายฉบับ ทำให้เกิดความสยองใจที่มากกว่าคำบรรยาย เพราะภาพที่เห็นเป็นสิ่งที่หลายคนไม่เชื่อสายตา ว่าทหารอเมริกันซึ่งมาจากประเทศที่เชื่อว่ามีมาตรฐานด้านการเมืองและศีลธรรมสูงกว่าหลายประเทศ จนสามารถทำตัวเป็นนักเทศน์คนอื่นได้บ่อยๆ จะสามารถละเมิดสิทธิมนุษยชนได้ถึงขั้นนี้ คือมีการจับทหารอิรักมาแก้ผ้าล่อนจ้อน นำตัวมากองรวมกันไว้ในลักษณะที่เหมือนกับการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างคนเพศเดียวกัน มีการข่มขืนระหว่างนักโทษชายและนักโทษหญิง มีการนำนักโทษชายมาถอดเสื้อผ้าแล้วเอาผ้าคลุมหัวแบบที่เรียกว่า hood นำลวดทองแดงมาผูกมือหรือ อวัยวะเพศ เสร็จแล้วก็นำปลายอีกข้างหนึ่งไปเสียบไฟเพื่อจะทรมาน
ภาพที่ปรากฏในสาธารณะถึงขนาดนี้ได้กลายเป็นสิ่งที่ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชของสหรัฐฯ ต้องออกมาแถลงว่ารู้สึกสะอิดสะเอียนอย่างยิ่ง และเมื่อโดนัลด์ รัมสเฟลด์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ไปปรากฏตัวต่อหน้าคณะกรรมาธิการของสภาคองเกรสส์เพื่อจะไต่สวนเรื่องนี้ ก็ใช้คำว่าขอโทษอย่างลึกซึ้งต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และขณะนี้สิ่งที่รัฐบาลสหรัฐฯพูดได้อย่างเดียวก็คือสิ่งเหล่านี้เป็นการกระทำของทหารไม่กี่คน ซึ่งเห็นสนุกสบายกันไปอย่างวิปริต หาใช่นโยบายของรัฐบาลสหรัฐฯไม่
แต่ดูเหมือนเรื่องนี้จะขว้างงูไม่พ้นคอ เพราะได้มีการสอบสวนระลอกใหม่หลังจากที่ผลการสอบสวนรอบแรกโดยนายพลอันโตนิโอ ทากูบ้า ชี้ว่าได้เกิดการทรมานและกระทำการอันไม่เหมาะสมต่อนักโทษชาวอิรัก รายงานฉบับนั้นได้ชี้ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การกระทำของคนเพียงจำนวนน้อย แต่เป็นการออกคำสั่งโดยตรงจากผู้ใหญ่ที่อยู่ในสายงานจากกระทรวงกลาโหมที่กรุงวอชิงตันเลยทีเดียว
ประเด็นก็คือถ้ามีการสอบสวนรอบใหม่แล้วพบว่ามีการสั่งการอย่างรุนแรงอย่างนี้ คราวนี้คงได้กลายเป็นมหันตภัยทางการเมืองชนิดที่เอาปี๊บคลุมหัวก็ไม่พอ คงต้องลาออกกันไปเป็นแถวๆ



ถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ถึงที่สุดแล้วหรือยัง?



ก็ต้องตอบว่ายัง เพราะโดนัลด์ รัมสเฟลด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯได้เปิดเผยด้วยคำพูดตัวเองระหว่างให้การ ว่าที่เห็นนั้นเป็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น แต่ยังมีความชั่วร้ายต่างๆที่บันทึกไว้ในรูปของภาพถ่ายและวิดีโออีกมากด้วยกัน ซึ่งหลักฐานระลอกหลังนี้โดนัลด์ รัมสเฟลด์บอกว่าหากถูกบีบบังคับให้เปิดเผยต่อสาธารณชนนั้นจะยิ่งสร้างความรู้สึกต่อต้านสหรัฐฯมากขึ้น เพราะในนั้นจะมีทั้งการข่มขืนและการฆาตกรรมอยู่ด้วย ตัวรัฐมนตรีกลาโหมเองบอกว่าตัวเขาก็คือหนึ่งในคนไม่กี่คนที่ได้เห็นภาพดังกล่าว และเกิดความรู้สึกว่าไม่เชื่อสายตาตนเอง ว่าคนอเมริกันจะไปทำการอย่างนั้นกับมนุษย์ด้วยกันได้อย่างไร



เพราะฉะนั้นคองเกรสส์ก็ดูเหมือนจะบีบให้รัฐบาลต้องเปิดเผยหรือเผยแพร่ภาพเหล่านั้นจนหมดสิ้น แต่รัฐบาลก็ยังยืนยันอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ว่ายิ่งเปิดไปก็ยิ่งจะพัง



มาถึงคำถามใหญ่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากเรื่องนี้เป็นเพียงความทรามหรือคะนองของคนจำนวนน้อย รวมทั้งทหารหญิงที่มีชื่อเสียกระฉ่อนไปทั่วโลก เพราะมีภาพของเธอเล่นสนุกกับนักโทษชาวอิรักในแบบต่างๆ ทั้งการนำผ้าคลุมหัวแล้วลากคอเหมือนกับทาสในสมัยโบราณ ซึ่งบาดใจคนอเมริกันเป็นอย่างยิ่ง เพราะเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์นั้นคล้ายกันอย่างนี้ คือจับคนดำมาคลุมหัวแล้วลากคอไปแขวนบนต้นไม้ เพื่อจะลงโทษว่าหนีทาส เหล่านี้เป็นบาปในใจที่กลับมาหลอกหลอนคนอเมริกันอยู่จนถึงบัดนี้ สิ่งที่ปรากฏในอิรักขณะนี้จึงไม่ใช่เพียงปัญหาระหว่างสหรัฐฯกับอิรัก แต่สะท้อนถึงบาปในใจหรือแผลเป็นที่เคยเจ็บปวดเหลือเกินอยู่ในสังคมอเมริกันที่ย้อนกลับมาด้วย นั่นคือการเหยียดผิวอย่างรุนแรงต่อคนผิวดำ



คำถามต่อไปก็คือทำไปเพื่ออะไร ถ้าไม่ใช่ความคะนองแล้ว ซึ่งก็คงต้องบำบัดทางจิตใจกันขนาดใหญ่ทีเดียว ถ้าเป็นเหตุผลอื่น เช่น ใช้วิธีเหล่านี้ในการบีบบังคับให้ทหารหรือตำรวจอิรักยอมคายความจริงเกี่ยวกับเครือข่ายการต่อต้านสหรัฐฯ เหตุการณ์ก็ยิ่งจะไปกันใหญ่ เพราะสิ่งที่สหรัฐฯ ได้ออกรายงานสิทธิมนุษยชนทุกปีๆมากล่าวโทษคนอื่นนั้น เห็นจะต้องกลับไปกวาดบ้านตนเอง และดูให้ลึกซึ้งว่ารากเหง้าของความชั่วร้ายนี้งอกมาจากในสหรัฐฯ หรือจากที่อื่นกันแน่
เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องใหญ่ที่หลายคนกำลังตั้งคำถามและหาคำตอบกันอย่างวุ่นวาย สังคมตะวันตกมีประเพณีของการจับคนเป็นแพะอยู่มาก ในอดีตที่ผ่านมาคือย้อนหลังกลับไปหลายร้อยปีได้มีการจับตัวคนที่ถือว่าเป็นอัปมงคล หรือพูดอย่างไม่เพราะนักก็คือเป็นตัวซวยของหมู่บ้านหรือประชาคมนั้นมาตรึงไม้กางเขนหรือตรึงไว้กับฝาผนัง และนำหินขว้างจนตายมาแล้ว ผู้หญิงหลายคนถูกจับเผาทั้งเป็น เพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด เหล่านี้เคยเป็นประวัติศาสตร์ที่คนในโลกตะวันตกกำลังจะก้าวข้ามให้พ้นไป เป็นบาดแผลในใจของตนเอง แต่เมื่อเหตุการณ์ได้ย้อนกลับมาเป็นปัจจุบัน ก็เหมือนกับว่าแต่ละคนนั้นไม่สามารถจะมองหน้าตนเองในกระจกได้อย่างเต็มที่นัก ถึงแม้จะเป็นการกระทำของคนอื่นก็ตาม



เรื่องนี้เป็นมากกว่าการทรมานหรือการฆาตกรรมนักโทษ มันหมายถึงการแสดงสัญลักษณ์ว่าในโลกนี้อาจจะไม่มีใครที่มีอารยธรรมสูงกว่าใคร ความดิบหรือความเถื่อนหรือสัญชาตญาณของสัตว์ป่าที่มีในใจของคนแต่ละคนนั้น มันแทรกซึมอยู่ได้ทั่วหัวระแหง แม้กระทั่งในยุคที่เราเรียกตนเองว่าโลกาภิวัตน์ ซึ่งว่ากันว่าคนจะใจสูงและใช้ข้อมูลข่าวสารในทางพัฒนาตนเอง ให้ยิ่งขึ้นไปก็ตาม เพราะฉะนั้นจึงนำมาซึ่งการสอบสวน อย่างเต็มที่ในช่วงนี้
ส่วนผลกระทบทางการเมืองนั้นเข้าใจว่าคนที่ได้รับไปเต็มๆก็คือประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ซึ่งอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างขนาดใหญ่ที่ใช้เป็นเหตุผลในการบุกอิรักแต่แรกจนบัดนี้ก็ยังไม่พบ เรื่องที่ว่ามีเครือข่ายการก่อการร้ายซึ่งพัวพันไปถึงเหตุการณ์ ๑๑ กันยายน พ.ศ. ๒๕๔๔ ที่ถล่มเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์กับอาคารเพนตากอน และว่ามีรากมีเหง้าอยู่ในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอิรักนั้นก็ยังหาความสัมพันธ์ไม่ได้ ยกเว้นในกรณีอัฟกานิสถาน ซึ่งเป็นข่าวเก่าไปแล้ว
และสุดท้ายก็คือการยึดครองอิรักด้วยกำลังทหารถึง ๒๐๐,๐๐๐ กว่าคน ความช่วยเหลือของกองกำลังผสมระหว่างประเทศอีกหลายสิบประเทศยังไม่สามารถเอาชนะแรงต้านทานซึ่งน่าจะมาจากคนในระดับที่เป็นเพียงกลุ่มโจรได้ ตรงนี้กระเทือนต่อความเป็นอภิมหา อำนาจของสหรัฐฯ โดยตรง และข่าวที่ปรากฏในคุกอาบู กราริปนี้ก็มีแต่จะทำให้ภาพลึกซึ้งลงไปในทางที่เป็นหายนภัยยิ่งขึ้น ทั้งในแง่เนื้อหาและภาพลักษณ์ที่ปรากฏต่อสายตาชาวโลก
มีอะไรหลายอย่างทีเดียวครับ ที่สหรัฐฯ ต้องตอบกับชาวโลกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่มา:นสพ.ผู้จัดการ
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์ เข้าชมเว็บไซต์ MSN
คนที่คุณไม่รู้ว่าใคร
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: Mar 29, 2004
ตอบ: 35


ตอบตอบ: Fri May 21, 2004 10:06 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Arab civilians are people who wear civilian clothes.
When an Arab soldier takes off his military uniform and puts on his jeans and t-shirt,
by Arab definition he becomes a civilian.
I suggest that Israel do the same thing the Arabs are doing.
Send in the tanks, the attack helicopters, the f-16s and all,
but have all the soldiers wear Nike's, Levi's and cotton T-shirts.
This would mean that Israeli civilians would be fighting against
Arab civilians. If an Arab shoots an Israeli tank-driver that would be called "targeting civilians"
and the Arabs would be sent to the Hague for war crimes because the Israeli tank-driver is a civilian by Arab standards.
Evil or Very Mad Evil or Very Mad Evil or Very Mad
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
fura
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: Aug 23, 2004
ตอบ: 10


ตอบตอบ: Wed Dec 22, 2004 3:28 pm    ชื่อกระทู้: Re: เดรัจฉานในร่างคน ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam

แล้วเขาต้องเดินมาในวันกียามะฮ. ด้วยสภาพที่ก้มหน้า
ใบหน้าที่ทุกข์ตรม ด้วยหมดโอกาศที่จะแก้ไข และกลับใจ!!!!!
wassalam

_________________
Everything depends on Allah
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
isallpeach
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 12/12/2006
ตอบ: 3


ตอบตอบ: Tue Dec 12, 2006 4:43 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Confused ปัญหาแก้ได้โดยสันติ ทุกฝ่ายมีความเจ็บปวดพอกัน เพียงแต่เราอาจเห็นเพียงด้านเดียว ความโกรธแค้นก็เหมือนราดน้ำมันบนกองเพลิง ดับได้ยากเดือดร้อนไม่สิ้นสุด ถ้ารักกันจริงช่วยกันสร้างสันติสุข ช่วยกันหยุด ! โดยไม่ทำร้ายกัน สร้างความปลอดภัยให้ทุกชีวิต ได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตา อย่างมีความสุขและยั่งยืน....เถอะนะ...
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
ลี
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 13/12/2006
ตอบ: 3


ตอบตอบ: Wed Dec 13, 2006 11:34 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ลองเป็นมุสลิมทำมั่งซิ รุมกันด่ารุมกันประณามคำก็ผู้ก่อการร้ายสองคำก็ผู้ก่อการร้าย

ทีไอ้พวกอเมริกาทำ อุ๊ยทำดีปราบปรามผู้ก่อการ Evil or Very Mad มีใครหน้าใหนมั่งที่จะกล้าว่ามันหรอก

ไอ้พวกสื่อก็ตัวดีเวลาคริสต์หรือยิวฆ่ามุสลิมมันไม่ด่าศาสนาของพวกนี้ แต่เวลามุสลิม

แก้แค้คืนมั่งมันกับด่าศาสนาอิสลามว่าโหดร้าย

Crying or Very sad
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
นางสาวจันทร์จ้า
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 19/05/2008
ตอบ: 3


ตอบตอบ: Tue May 20, 2008 8:49 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

น่านอ่ะดิ่ลองดิ่ลองเป็นอิสลามทำนะ
พวกมัน(ขอใช้คำว่ามันเเล้วกันนะ)
ออกข่าวแหลกลานเลยแหละ
โอ้ยยยยย
ปวดร้าวเนอะ Crying or Very sad Crying or Very sad
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว MSN
ชาริค
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 24/04/2007
ตอบ: 276


ตอบตอบ: Fri Jun 06, 2008 9:49 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

สาเหตุมาจากมุสลิมหลงดุนยา และรังเกียจความตาย อย่าโทษคนอื่นเลย
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์
แสดงการตอบก่อนนี้:   
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> เกี่ยวกับมุสลิมะห์ ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จากทั้งหมด 1

 
ไปยัง:  
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลบการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลงคะแนนในแบบสำรวจในกระดานนี้
คุณ สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


Powered by phpBB ฉ 2001, 2002 phpBB Group







ที่ตั้งมูลนิธิ


สำนักงาน มูลนิธิ อนุรักษ์มรดกอิสลาม
เลขที่ 27/5 หมู่ที่ 2 ถนนเลียบวารี แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ
ติดต่อ : 02-956-9860, 02-956-9958
E-mail : moradokislam@hotmail.com
ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการนำไปเผยแพร่ในหนทางที่ถูกต้อง และควรระบุแหล่งที่มาของข้อมูล

PHP-Nuke Copyright © 2005 by Francisco Burzi. This is free software, and you may redistribute it under the GPL. PHP-Nuke comes with absolutely no warranty, for details, see the license.
การสร้างหน้าเอกสาร: 0.10 วินาที
IPBNukeRed theme by HOLBROOKau and
PHP-Nuke Thailand ©2004
เธ‚เธญเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธตเธซเธ™เนˆเธญเธขเธ„เธฃเธฑเธšเธชเธกเธฑเธ„เธฃเธ›เธธเนŠเธšเธฃเธฑเธšเธ›เธฑเนŠเธšเน„เธกเนˆเธ•เน‰เธญเธ‡เธเธฒเธ เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เน‚เธšเธ™เธฑเธชเน„เธ”เน‰เน€เธ‡เธดเธ™เธˆเธฃเธดเธ‡ slot938 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaicasinobin เนเธˆเธเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธšเธฒเธ„เธฒเธฃเนˆเธฒ เธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ JQK41 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaibet55 kubet เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เนเธ—เธ‡เธšเธญเธฅ เธ‹เธญเธ„เน€เธเธญเธฃเนŒเธฅเธตเธ เธ„เธฐเนเธ™เธ™เธŸเธธเธ•เธšเธญเธฅ เน€เธงเน‡เธšเธžเธ™เธฑเธ™เธญเธฑเธ™เธ”เธฑเธš1 HUC99 เน€เธงเน‡เธšเธ•เธฃเธ‡ เน„เธกเนˆเธœเนˆเธฒเธ™เน€เธญเน€เธขเนˆเธ™เธ•เนŒ