ยินดีต้อนรับสู่ Moradokislam.org!
Homeหน้าแรก     Forumsกระดานข่าว     Your Accountสำหรับสมาชิก     Downloadsดาวน์โหลด     Submit Newsเผยแพร่ข่าวสาร     Topicsหัวข้อเรื่อง     Select Thai LangaugeThai Langauge   
อนุรักษ์มรดกอิสลาม :: ดูกระทู้ - นบีของซุนนี่ สาปแช่งด่าทอผู้คน
อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก อนุรักษ์มรดกอิสลาม  
  เพื่อการอนุรักษ์มรดกอิสลาม      คำถามถามบ่อยของกระดานข่าว      ค้นหา      รายนามสมาชิก  
  · เข้าระบบ ข้อมูลส่วนตัว · เข้าระบบเพื่อตรวจข่าวสารส่วนตัวของคุณ · กลุ่มผู้ใช้งาน  
นบีของซุนนี่ สาปแช่งด่าทอผู้คน

 
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> หลักความเชื่อ
ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป  
ผู้ส่ง ข้อความ
kurt
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 05/07/2009
ตอบ: 8


ตอบตอบ: Sun Jul 05, 2009 2:59 pm    ชื่อกระทู้: นบีของซุนนี่ สาปแช่งด่าทอผู้คน ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

นบีของซุนนี่ สาปแช่งด่าทอผู้คน

عَنْ عَائِشَةَ قَالَتْ دَخَلَ عَلَى رَسُولِ اللَّهِ -صلى الله عليه وسلم- رَجُلاَنِ فَكَلَّمَاهُ بِشَىْءٍ لاَ أَدْرِى مَا هُوَ فَأَغْضَبَاهُ فَلَعَنَهُمَا وَسَبَّهُمَا فَلَمَّا خَرَجَا قُلْتُ يَا رَسُولَ اللَّهِ مَنْ أَصَابَ مِنَ الْخَيْرِ شَيْئًا مَا أَصَابَهُ هَذَانِ قَالَ « وَمَا ذَاكِ ».
قَالَتْ قُلْتُ لَعَنْتَهُمَا وَسَبَبْتَهُمَا قَالَ « أَوَمَا عَلِمْتِ مَا شَارَطْتُ عَلَيْهِ رَبِّى قُلْتُ اللَّهُمَّ إِنَّمَا أَنَا بَشَرٌ فَأَىُّ الْمُسْلِمِينَ لَعَنْتُهُ أَوْ سَبَبْتُهُ فَاجْعَلْهُ لَهُ زَكَاةً وَأَجْرًا ».
ท่านหญิงอาอิชะฮ์เล่าว่า : มีชายสองคนได้เข้ามาหาท่านรอซูลุลลอฮฺ(ศ) ทั้งสองได้พูดกับท่านด้วยสิ่งหนึ่ง ฉันไม่รู้ว่าคืออะไร ทั้งสองทำให้ท่านโกรธ ท่านเลยสาปแช่งและด่าทอเขาทั้งสอง พอทั้งสองออกไป ฉันกล่าวว่า โอ้ท่านรอซูลุลลอฮ์ ผู้ที่ประสบสิ่งหนึ่งจากความดี สิ่งที่ชายทั้งสองนี้ได้ประสบมัน ท่านรอซูลกล่าวว่า นั่นอะไร นางเล่าว่า ฉันกล่าวว่า ท่านได้สาปแช่งและด่าทอชายสองคนไป ท่านรอซูลกล่าวว่า เธอมีรู้ดอกหรือ สิ่งที่ฉันได้ตั้งเงื่อนไขไว้กับพระเจ้าของฉัน โดยฉันกล่าวว่า โอ้อัลเลาะฮฺที่จริงข้าพเจ้าเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ดังนั้นมุสลิมคนใดที่ข้าฯได้สาปแช่งเขาไปหรือด่าทอเขาไปก็ตาม ได้โปรดทำให้มันเป็นซะกาตเป็นรางวัลสำหรับเขาคนนั้นด้วยเถิด
เศาะหิ๊หฺมุสลิม หะดีษที่ 6779

คำถามสำหรับซุนนี่ หากท่านนบีมีเงื่อนไขกับอัลเลาะฮฺว่า ผู้ใดที่ท่านสาปแช่งด่าทอเขาไป ผลตอบแทนของคนถูกแช่ง ถูกด่าคือ จะได้รับการอภัยและรางวัล
ถ้าเช่นนั้นบุคคลที่ถูกสาปแช่งดังต่อไปนี้ ก็คือผู้บริสุทธิ์ใช้มั๊ย ???
قَالَ النَّبِىِّ - صلى الله عليه وسلم -لَعَنَ اللَّهُ الْيَهُودَ وَالنَّصَارَى
لَعَنَ اللَّهُ الْوَاشِمَاتِ وَالْمُوتَشِمَاتِ وَالْمُتَنَمِّصَاتِ وَالْمُتَفَلِّجَاتِ لِلْحُسْنِ
لَعَنَ اللَّهُ الْوَاصِلَةَ وَالْمُسْتَوْصِلَةَ ، وَالْوَاشِمَةَ وَالْمُسْتَوْشِمَةَ
لَعَنَ اللَّهُ السَّارِقَ
لَعَنَ اللَّهُ مَنْ لَعَنَ وَالِدَهُ وَلَعَنَ اللَّهُ مَنْ ذَبَحَ لِغَيْرِ اللَّهِ وَلَعَنَ اللَّهُ مَنْ آوَى مُحْدِثًا وَلَعَنَ اللَّهُ مَنْ غَيَّرَ مَنَارَ الأَرْضِ
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
AntiRafidah
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 05/06/2009
ตอบ: 120


ตอบตอบ: Sun Jul 05, 2009 9:14 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ตกลงพระเจ้าของซุนนีย์ กับพระเจ้าของชีอะห์คนละองค์กันใช่มั้ยครับ?

ตกลงนบีของซุนนีย์ กับนบีของชีอะห์เป็นคนละคนกันใช่มั้ยครับ?

แล้วที่เอาหะดีษของซุนนีย์มาแสดงนี่ อธิบายตามความเข้าใจของซุนนีย์รึเปล่า?

ที่โพสต์นี่ ตกลงจะโจมตีซุนนีย์ หรือจะโจมตีอัลลอฮฺ กับนบีฯ กันแน่?

อย่างนี้น่ะไม่มีใครเขาเรียกมุสลิมเเล้วครับ เขาเรียกศาสนาชีอะห์มันก็สมควรแล้ว
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
AntiRafidah
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 05/06/2009
ตอบ: 120


ตอบตอบ: Sun Jul 05, 2009 9:21 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ชีอะห์ยุคใหม่ เขาไม่ตักกียะฮฺกันแล้วใช่มั้ยครับ

แล้วยังหน้าตัวเมีย ใช้เมลล์ของซุนนีย์สมัครสมาชิกอีกด้วย

ก็เพราะความเลวอย่างนี้แหละ ถึงได้ชื่อเรียกว่ารอฟิเฏาะ
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
dabdulla
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 15/06/2005
ตอบ: 437


ตอบตอบ: Mon Jul 06, 2009 12:55 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ขอความสันติ ความเอ็นดูเมตตาจากอัลลอฮ ซบ
ทรงมีแด่ท่านนบี และบรรดาอะห์ลุลบัยต์
ตลอดจน 4 คอลิฟะห์ ผู้ยิ่งใหญ่ คือท่าน
อีหม่ามอบูบักร อีหม่ามอูมัร อีหม่ามอุษมาน และอีหม่ามอาลี
ซึ่งทั้งหมดเป็นอมีรุ้ลมุอมินีน
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
ชาริค
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 24/04/2007
ตอบ: 276


ตอบตอบ: Tue Jul 07, 2009 10:45 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ท่านอัสสานครับ ขอแนะนำไห้ปิดกระทู้ด่าทอท่านนบีเหล่านี้นะครับ เพราะอาจจะทำไห้ทั้งซุนนีชีอะห์เข้ามาไช้อารมณ์ด่าทอกันเอง กระทบทั้งอัลลอฮและท่านนบี หรือท่านอัสสานจะมีความเห็นอย่างไร แต่ที่สำคัญต้องทำอะไรสักอย่างเพราะหัวแต่ละกระทู้น่ากลัวจัง
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์
dabdulla
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 15/06/2005
ตอบ: 437


ตอบตอบ: Tue Jul 07, 2009 11:35 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

อาจารย์อะซัน ลาออกไม่ได้ครับ น้องบ่าวช๊อต
เพราะอาจารย์กำลังค้นหาหลักฐาน ในการตอบโต้ ชีอะห์ รอฟิเฏาะห์อยู่
เป็นมารยาทของนักวิชาการซุนนีย์ ที่นำเสนออย่างตรงไปตรงมา
ถึงแม้ว่า ชีอะห์ รอฟิเฏาะห์ จะโกหกอย่างไรก็ตาม

ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า มรดกที่ท่านนบีได้ทิ้งไว้นั้น
คือมรดกที่อยู่ในมือของนักวิชาการซุนนีย์ทุกท่าน

___________________________________________
ขอความสันติ ความเอ็นดูเมตตาจากอัลลอฮเจ้า
ทรงมีแด่อาจารย์อะซัน
ตลอดจนท่าน คอลิฟะห์อีหม่ามอบูบักร คอลิฟะห์อีหม่ามอูมัร
คอลิฟะห์อีหม่ามอุษมา และคอลิฟะห์อีหม่ามอาลี
ซึ่งทั้งหมด คืออมีรุ้ลมุอมินีน
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
asan
ผู้ดูแลกระดานเสวนา
ผู้ดูแลกระดานเสวนา


เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005
ตอบ: 3165


ตอบตอบ: Tue Jul 07, 2009 3:09 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)



ขอให้พี่น้องชาวซุนนีย์ใจเย็นๆ เพราะชีอะฮกำลังแสดงให้เห็นถึงอะกีดะฮและทัศนคติของพวกเขาต่อท่านนบี ต่อครอบครัวของท่านและบรรดาเศาะหาบะฮของท่านให้สังคมได้รับรู้ เรามีหน้าที่นำเสนอข้อเท็จจริง ที่ผมไม่ลบกระทู้เหล่านี้ ก็เพราะเขาได้โพสต์กระทู้เหล่านี้ในเว็บอื่นด้วย หากเราไม่ชี้แจงก็เท่ากับว่า เราจำนนต่อฟิตนะฮของเขา และ เมื่อเขาดูหมิ่นท่านนบี เรามีหน้าที่ปกป้องเกียรติของท่านนบี Solallah มิใช่หรือ

ชีอะฮผู้มีนามว่า kurt กล่าวหาว่าท่านนบีด่าทอผู้คน นี้คือ การกล่าวหาที่รุนแรงมาก ท่านนบี Solallah มีนิสัยด่าทอมุสลิมได้อย่างไร ในเมื่อท่านห้ามการด่าทอมุสลิมด้วยกัน ดังหะดิษที่ว่า

سباب المسلم فسوق وقتاله كفر

การด่าทอมุสลิมนั้น เป็นความชั่วและการฆ่ามุสลิมนั้น เป็นการไร้ศรัทธา – มุตตะฟะกุนอะลัยฮ
ท่านอิหม่ามนะวาวีย์ (ขออัลลอฮเมตตาต่อท่าน)อธิบายว่า

السب في اللغة: الشتم والتكلم في عِرض الإنسان بما يعيبه. والفسق في اللغة: الخروج، والمراد به في الشرع: الخروج عن الطاعة.. فسب المسلم بغير حق حرام بإجماع الأمة، وفاعله فاسق كما أخبر به النبي

คำว่า “อัสสับบุ” ในทางภาษาหมายถึง การกล่าวให้ร้ายและการวิจารณ์ในเรื่องของชื่อเสียงของมนุย์ด้วยสิ่งที่ทำให้เขาเสื่อมเสีย และคำว่า “อัลฟิสกุ”ในทางภาษา หมายถึง การออกมา และความหมายในทางศาสนาคือ การออกจากการภักดี(การเชื่อฟังคำสอนอัลลอฮและรอซูล) ดังนั้น การด่าทอมุสลิมโดยไม่เป็นธรรมนั้น เป็นสิ่งต้องห้ามโดยมติของอุมมะฮอิสลาม และผู้ที่กระทำมันนั้น เป็นผู้ที่ฝ่าฝืน(หรือผู้ที่ทำชั่ว) ดังที่ท่านนบี ได้บออกเอาไว้ – ดูชัรหุมุสลิม เล่ม 2 หน้า 241

عَنْ أَنَسٍ قَالَ لَمْ يَكُنْ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ فَاحِشًا وَلَا لَعَّانًا وَلَا سَبَّابًا كَانَ يَقُولُ عِنْدَ الْمَعْتَبَةِ مَا لَهُ تَرِبَ جَبِينُهُ

รายงานจากอะนัส กล่าวว่า “รซูลุลลอฮ ศอ็ลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ไม่ใช่คนลามก,ไม่ใช่คนชอบสาปแช่งและไม่ใช่คนชอบด่า ท่านมักกล่าวขณะโกรธว่า “ไม่สมควรหน้าฝากเขาจะติดดิน” – รายงานโดย บุคอรี

…………..
เพราะฉะนั้น เราต้องมาทำความเข้าใจหะดิษที่ว่าชีอะฮนำมาบิดเบือน กล่าวหาท่านนบี Solallah ว่าความหมายที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร

عَنِ الأَعْمَشِ، عَنْ أَبِي الضُّحَى، عَنْ مَسْرُوقٍ، عَنْ عَائِشَةَ، قَالَتْ دَخَلَ عَلَى رَسُولِ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم رَجُلاَنِ فَكَلَّمَاهُ بِشَىْءٍ لاَ أَدْرِي مَا هُوَ فَأَغْضَبَاهُ فَلَعَنَهُمَا وَسَبَّهُمَا فَلَمَّا خَرَجَا قُلْتُ يَا رَسُولَ اللَّهِ مَنْ أَصَابَ مِنَ الْخَيْرِ شَيْئًا مَا أَصَابَهُ هَذَانِ قَالَ ‏"‏ وَمَا ذَاكِ ‏"‏ ‏.‏ قَالَتْ قُلْتُ لَعَنْتَهُمَا وَسَبَبْتَهُمَا قَالَ ‏"‏ أَوَمَا عَلِمْتِ مَا شَارَطْتُ عَلَيْهِ رَبِّي قُلْتُ اللَّهُمَّ إِنَّمَا أَنَا بَشَرٌ فَأَىُّ الْمُسْلِمِينَ لَعَنْتُهُ أَوْ سَبَبْتُهُ فَاجْعَلْهُ لَهُ زَكَاةً وَأَجْرًا

จากอัลอะอฺมัช จากอบีฎหา จากมัสรูก จากท่านหญิงอาอิชะฮ์ นางกล่าวว่า : มีชายสองคนได้เข้ามาหาท่านรอซูลุลลอฮฺ(ศ) ทั้งสองได้พูดกับท่านด้วยสิ่งหนึ่ง ฉันไม่รู้ว่าคืออะไร ทั้งสองทำให้ท่านโกรธ ท่านเลยสาปแช่งและด่าทอเขาทั้งสอง พอทั้งสองออกไป ฉันกล่าวว่า โอ้ท่านรอซูลุลลอฮ์ ผู้ที่ประสบสิ่งหนึ่งจากความดี สิ่งที่ชายทั้งสองนี้ได้ประสบมัน ท่านรอซูลกล่าวว่า นั่นอะไร นางเล่าว่า ฉันกล่าวว่า ท่านได้สาปแช่งและด่าทอชายสองคนไป ท่านรอซูลกล่าวว่า เธอมีรู้ดอกหรือ สิ่งที่ฉันได้ตั้งเงื่อนไขไว้กับพระเจ้าของฉัน โดยฉันกล่าวว่า โอ้อัลเลาะฮฺความจริงข้าพเจ้าเป็นมนุษย์ปุถุชนคนหนึ่ง ดังนั้นมุสลิมคนใดที่ข้าพระองค์ได้สาปแช่งเขาไปหรือด่าทอเขาไปก็ตาม ได้โปรดทำให้มันเป็นซะกาตเป็นรางวัลสำหรับเขาคนนั้นด้วยเถิด
เศาะหิ๊หฺมุสลิม หะดีษที่ 6779

……………………..

ท่านหาฟีซ อิบนุหะญัร (ขออัลลอฮเมตตาต่อท่าน) กล่าวว่า

وَفِي الْحَدِيثِ كَمَالُ شَفَقَتِهِ - صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ - عَلَى أُمَّتِهِ وَجَمِيلُ خَلْقِهِ وَكَرَمُ ذَاتِهِ حَيْثُ قَصَدَ مُقَابَلَةَ مَا وَقَعَ مِنْهُ بِالْجَبْرِ وَالتَّكْرِيمِ وَهَذَا كُلُّهُ فِي حَقٍّ مُعَيَّنٍ وَفِي زَمَنٍ وَاضِحٍ وَأَمَّا مَا وَقَعَ مِنْهُ بِطَرِيقِ التَّعْمِيمِ لِغَيْرِ مُعَيَّنٍ حَتَّى يَتَنَاوَلَ مَنْ لَمْ يُدْرِكْ زَمَنَهُ - صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ - فَمَا أَظُنُّهُ يَشْمَلُهُ وَاللَّهُ أَعْلَمُ

ในหะดิษนี้ แสดงให้เห็นถึง ความกรุณาอันสมบูรณ์ของท่านนบี ศอ็ลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ต่ออุมมะฮของท่านและความสวยงามแห่งมารยาทของท่านและความมีเกียรติแห่งตัวตนของท่าน โดยท่านเจตนาที่จะทดแทนสิ่งที่เกิดขึ้นจากมันด้วย การลบล้างและการให้เกียรติ และทั้งหมดนี้ เป็นสิทธิที่ถูกเฉพาะและในสมัยที่ปรากฏทีชัดเจน และสำหรับ สิ่งที่เกิดขึ้น จากมันโดย รวมที่ ไม่ได้ถูกเฉพาะ(เป็นพิเศษ) จนกระทั่ง ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในสมัยของท่านนบี ศอ็ลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ได้รับด้วยนั้น แล้วอะไรเล่าที่ให้ข้าพเจ้าเข้าใจว่า มันครอบคลุมถึงมัน(ครอบคลุมโดยรวม) – วัลลอฮุอะอฺลัม - ฟัตหุ้ลบารีย์ กิตาบุตดะอฺวาต อธิบายหะดิษหมายเลข 9510

……………

หมายถึง กรณีดังกล่าว เป็นกรณีเฉพาะ ไม่ได้ครอบคลุมแก่คนโดยทั่วไปในทุกยุคทุกสมัย เพราะฉะนั้น ความผิดใดๆก็ตามที่ท่านนบีได้สาปแช่งไว้ มันก็คือความผิด ส่วนเขาจะถูกลงโทษหรือไม่ มันเป็นสิทธิของพระองค์ พระองค์จะลงโทษหรือจะอภัยโทษก็ได้ และการด่าทอและสาปแช่งที่ระบุในหะดิษ เกิดขึ้นด้วยความโกรธอันเป็นปกติวิสัยของมนุษย์ และ การด่าทอ หรือสาปแช่งที่ออกมาจากปากท่านนบีย่อมไม่เหมือนถ้อยคำอย่างมนุษย์เราๆนำมาใช้อย่างแน่นอน
...............
อินชาอัลลอฮ จะนำเสนอเพิ่มเติมหากมีเวลา

_________________
จะยืนหยัดอยู่บนความจริง แม้ว่าจะขมขื่นเพียงใดก็ตาม


แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย asan เมื่อ Tue Jul 07, 2009 10:18 pm, แก้ไขทั้งหมด 1 ครั้ง
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
dabdulla
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 15/06/2005
ตอบ: 437


ตอบตอบ: Tue Jul 07, 2009 4:24 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

เห็นมะ น้องบ่าวช๊อต
เราต้องใจเย็นๆ เพราะเราคือผู้ปฏิบัติตามแนวทางของนบี และบรรดาศอฮาบะห์
และแนวทางของแม่ของน้องบ่าวช๊อต และแม่ของพี่หลวง คือมารดาอาอิชะห์และบรรดาภริยาของนบี
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
AntiRafidah
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 05/06/2009
ตอบ: 120


ตอบตอบ: Tue Jul 07, 2009 8:14 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Exclamation
เห็นด้วยที่จะมีการคงกระทู้เอาไว้ เพื่อแสดงให้พี่น้องมุสลิมทุกคน
รวมกระทั่งต่างศาสนิก ได้เห็นความจริงอันชั่วร้ายของพวกรอฟิเฏาะชีอะห์

สิ่งที่มันถามมา อิสลามเรามีคำตอบให้ทุกอย่างอยู่แล้ว ผิดกับพวกมัน ที่เมื่อเราไปตั้งกระทู้
ถามมันเมื่อไหร่ มันลบเกลี้ยง หลบเลี่ยงหนีความเป็นจริง เพื่อคงไว้ซึ่งการปฏิเสธอยู่ร่ำไป
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
Mhm.Rasheed
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 16/02/2009
ตอบ: 7


ตอบตอบ: Wed Jul 08, 2009 11:58 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ขอความสันติประสบแด่ผู้ที่เดินตามแนวทางของท่านนบีมุฮัมหมัดและบรรดาศอฮาบัต และศอฮาบียะฮฺทั้งหลาย และขอการสาปแช่ง การประนามจงประสบแด่ผู้สาปแช่งบรรดาศอฮาบะฮฺและศอฮาบียะฮฺทั้งหลาย พร้อมกับความหายนะจงประสบแด่ผู้สร้างความเท็จเพื่อมาบดบังความจริง......อามีน


*********************ยิว คริสต์และชีอะฮฺสิบสองอิหม่าม คือศัตรูของกู******************************
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
แสดงการตอบก่อนนี้:   
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> หลักความเชื่อ ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จากทั้งหมด 1

 
ไปยัง:  
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลบการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลงคะแนนในแบบสำรวจในกระดานนี้
คุณ สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


Powered by phpBB ฉ 2001, 2002 phpBB Group







ที่ตั้งมูลนิธิ


สำนักงาน มูลนิธิ อนุรักษ์มรดกอิสลาม
เลขที่ 27/5 หมู่ที่ 2 ถนนเลียบวารี แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ
ติดต่อ : 02-956-9860, 02-956-9958
E-mail : moradokislam@hotmail.com
ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการนำไปเผยแพร่ในหนทางที่ถูกต้อง และควรระบุแหล่งที่มาของข้อมูล

PHP-Nuke Copyright © 2005 by Francisco Burzi. This is free software, and you may redistribute it under the GPL. PHP-Nuke comes with absolutely no warranty, for details, see the license.
การสร้างหน้าเอกสาร: 0.16 วินาที
IPBNukeRed theme by HOLBROOKau and
PHP-Nuke Thailand ©2004
เธ‚เธญเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธตเธซเธ™เนˆเธญเธขเธ„เธฃเธฑเธšเธชเธกเธฑเธ„เธฃเธ›เธธเนŠเธšเธฃเธฑเธšเธ›เธฑเนŠเธšเน„เธกเนˆเธ•เน‰เธญเธ‡เธเธฒเธ เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เน‚เธšเธ™เธฑเธชเน„เธ”เน‰เน€เธ‡เธดเธ™เธˆเธฃเธดเธ‡ slot938 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaicasinobin เนเธˆเธเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธšเธฒเธ„เธฒเธฃเนˆเธฒ เธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ JQK41 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaibet55 kubet เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เนเธ—เธ‡เธšเธญเธฅ เธ‹เธญเธ„เน€เธเธญเธฃเนŒเธฅเธตเธ เธ„เธฐเนเธ™เธ™เธŸเธธเธ•เธšเธญเธฅ เน€เธงเน‡เธšเธžเธ™เธฑเธ™เธญเธฑเธ™เธ”เธฑเธš1 HUC99 เน€เธงเน‡เธšเธ•เธฃเธ‡ เน„เธกเนˆเธœเนˆเธฒเธ™เน€เธญเน€เธขเนˆเธ™เธ•เนŒ